Phong trào toàn dân BV ANTQ

Thanh Thủy thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Vừa qua, UBND huyện Thanh Thủy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024. Dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Đức - UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức hội thi; đại diện các đội nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Thọ và gần 90 vận động viên đến từ 11 đội xã, thị trấn.
 
Mỗi đội phải trải qua phần thi lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, với thời gian 1 phút ban tổ chức chọn ngẫu nhiên 01 vận động viên bốc thăm và trả lời câu hỏi xoay quanh các kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy, chữa cháy và thoát nạn gắn liền với công tác an toàn PCCC&CNCH tại nhà ở, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh. Ở phần thi thực hành, với tình huống giả định, tại 01 ngôi nhà trong tổ liên gia xảy ra cháy, bên trong có 02 nạn nhân bất tỉnh, 03 đám cháy và 06 kiện hàng. Nhận được tin báo, “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” khu dân cư đã phối hợp thực hiện các bước nhấn chuông báo cháy, sử dụng kìm cộng lực để cắt khóa, cõng nạn nhân ra vị trí an toàn, tổ chức chữa cháy, di chuyển các kiện hàng ra ngoài. Thành tích của đội thi là thời gian vận động viên cuối cùng đưa được kiện hàng ra vị trí tập kết.



 
Thông qua Hội thi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” theo phương châm “Bốn tại chỗ”; đồng thời lan tỏa sâu rộng phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH.





 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Sơn Thủy; giải Nhì cho đội xã Tân Phương, Bảo Yên; trao giải Ba cho đội thi đến từ xã Tu Vũ, Đoan Hạ, Xuân Lộc và 05 giải Khuyến khích cho các đội còn lại./.

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1440
Tổng số lượt truy cập: 12792645