Phong trào toàn dân BV ANTQ

CÔNG AN THÀNH PHỐ VIỆT TRÌ THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ CỤM LIÊN KẾT VỀ AN NINH TRẬT TỰ Ở CƠ SỞ
Những năm gần đây, tác động của nền kinh tế thị trường có ảnh hưởng nhất định đến tình hình ANTT. Trước tình hình đó, yêu cầu đảm bảo An ninh trật tự ở cơ sở được đặt ra là rất cần thiết. Lực lượng Công an nhân dân để hoàn thành chức năng, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau trong quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Trong các biện pháp công tác, lực lượng Công an nhân dân luôn đề cao và coi trọng biện pháp vận động quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc luôn coi đây là biện pháp quan trọng và mang lại hiệu quả cao. Để vận động quần chúng tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm có hiệu quả lực lượng Công an nhân dân cần phải coi trọng công tác xây dựng các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở mà cụ thể là các tổ chức Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự, lực lượng bảo vệ dân phố, các tổ An ninh nhân dân, tổ hòa giải… Trong đó, lực lượng bảo vệ dân phố là lực lượng có những đóng góp rất quan trọng. Họ là những người có tinh thần tự nguyện dấn thân, chấp nhận hiểm nguy, luôn kề vai sát cánh với lực lượng Công an nhân dân đương đầu với tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân.
                  Thành phố Việt Trì có vị trí địa lý và giao thông thuận lợi trong giao lưu, trao đổi hàng hóa với các vùng lân cận như Hà Nội, Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, những điều kiện đó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho các loại tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng hoạt động.Công an thành phố Việt Trì đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố trực tiếp là Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thành phố xây dựng 4 cụm liên kết, trong đó có 2 cụm liên kết liên tỉnh; 2 cụm liên kết trong địa bàn thành phố.
          Cụm liên kết liên tỉnh gồm: Xã Sông Lô, Phường Bạch Hạc - TP Việt Trì với các xã Cao Đại, Việt Xuân, Bồ Sao, Công ty vật liệu xây dựng Bồ Sao (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) và xã Sơn Đông (huyện Lập Thạch). Cụm liên kết đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh cầu Văn Lang giữa 4 xã thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội (xã Cổ Đô, Phú Cường, Tản Hồng, Vạn Thắng) và 4 phường của TP Việt Trì (Minh Nông, Tiên Cát, Thọ Sơn, Bến Gót). Cụm liên kết trong địa bàn thành phố gồm: Ban quản lý hạ tầng KCN Thụy Vân với xã Thụy Vân, Thanh Đình và phường Vân Phú; mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các đơn vị trong cụm liên kết đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng ngừa hoạt động của các đối tượng cơ hội chính trị, quản lý chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài đến địa bàn. Phối hợp làm tốt trong công tác nắm và giải quyết tình hình quần chúng có đơn thư liên quan đến các địa bàn trong cụm, tránh phát sinh điểm nóng khó giải quyết. Cụm liên kết tỉnh Xã Sông Lô, Phường Bạch Hạc - TP Việt Trì với các xã Cao Đại, Việt Xuân, Bồ Sao, Công ty vật liệu xây dựng Bồ Sao (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) và xã Sơn Đông (Huyện Lập Thạch) đã phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

          Nơi đây là cửa ngõ tiếp giáp 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ, có cầu Hạc Trì, cầu Việt Trì, hàng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện qua lại mỗi ngày nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Công an xã, phường đã chủ động xây dựng kế hoạch làm việc, duy trì giao ban định kỳ nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở; phân công cán bộ bám sát địa bàn, nắm tình hình tư tưởng, đời sống nhân dân và kịp thời xử lý các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nhân dân nghiêm túc chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của từng loại tội phạm để nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện và tố giác tội phạm; đồng thời tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


          Duy trì thường xuyên chế độ thông tin hai chiều về an ninh trật tự, chủ động phối hợp triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, tổ chức ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự tại khu dân cư.Cụm liên kết còn phối hợp tuần tra khép kín địa bàn bảo vệ tài sản, tăng cường biện pháp quản lý Nhà nước về an ninh trật tự nhất là quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, vũ khí, vật liệu nổ, các hoạt động kinh doanh dịch vụ có điều kiện về an ninh trật tự. Phối hợp điều tra giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, chủ động tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội. Phối hợp đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia công tác an ninh trật tự ở cơ sở nhất là lực lượng Công an xã,phường, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp.

            Nhờ phát huy tốt vai trò của lực lượng công an chính quy tại địa phương nên thời gian qua trên địa bàn cụm không để xảy ra trọng án và các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp. Nhân dân đồng thuận, phấn khởi, 100% hộ gia đình ký cam kết thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Số vụ vi phạm pháp luật về hình sự và ma túy, tai nạn giao thông giảm dần. Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước, đời sống của người dân từng bước được nâng lên, diện mạo ngày càng khởi sắc.
          Sau nhiều năm xây dựng, hoạt động của cụm liên kết đã đi vào nề nếp, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Ở các khu dân cư đã xây dựng được các mô hình tự quản, tự bảo vệ tài sản. Các vụ việc liên quan đến an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được trao đổi kịp thời, giải quyết và xử lý nhanh chóng, linh hoạt ngay tại cơ sở, không để phát sinh những mâu thuẫn hay hình thành điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự.     

          Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật cùng với nhiều loại hình tội phạm dự báo còn diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.Lực lượng Công an sẽ tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tham mưu, xây dựng củng cố liên kết bảo vệ an ninh trật tự, mục tiêu là huy động toàn bộ lực lượng từ cấp uỷ, chính quyền và người dân trên địa bàn tham gia cùng lực lượng Công an để bịt kín sơ hở, xoá bỏ các nguyên nhân, điều kiện để tội phạm không thể lợi dụng phạm tội.
Phòng Cảnh sát THAHS&HTTP Công an tỉnh
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2628
Tổng số lượt truy cập: 1250120