Phong trào toàn dân BV ANTQ

CÔNG AN XÃ - GIÁ TRỊ CỐT LÕI Ở NHÂN DÂN
Có thể khẳng định rằng, chủ trương xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy là một chủ trương đúng đắn của Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an. Sau nhiều năm triển khai, đến nay hiệu quả mang lại đã thể hiện rõ rệt, không chỉ tình hình ANTT tại cơ sở đã chuyển biến rõ rệt từ khi có Công an chính quy về xã mà mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Công an với Nhân dân ngày càng trở nên mật thiết. Đến nay không ít cán bộ Công an xã đã trở thành những người thân thích, ruột thịt, chỗ dựa tin cậy vững chắc của bà con nhân dân.
            Lấy nhân dân làm gốc, mọi ngọn ngành câu chuyện cũng từ nhân dân mà ra, dựa vào dân, gần dân, hiểu dân, học dân, vì dân, phấn đấu vì ích quốc, lợi dân. Giá trị cốt lõi của đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “lấy dân làm gốc” đã đã in đậm vào tư tưởng văn hoá, bản sắc dân tộc của mỗi con người Việt Nam. Đặc biệt là đối với đội ngũ cán bộ Đảng viên Công an cấp cơ sở, những người luôn sát cách, bảo vệ “sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân”.
             Là một trong số 397 cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an tỉnh Phú Thọ được điều động về công tác tại công an cấp xã tháng 10/2020. Ngày đầu nhận quyết định, bản thân tôi cũng như nhiều cán bộ, chiến sỹ công an khác không tránh khỏi những tâm tư, lo lắng. Bởi, chúng tôi sinh ra và lớn lên tại thành phố Việt Trì, nhiều năm công tác tại các phòng nghiệp vụ công an tỉnh nên phần nào đã quen với điều kiện sinh sống, làm việc nơi thành phố. Ngoài ra, phía sau tôi còn có mẹ già thường xuyên đau yếu cần người chăm sóc, nếu chuyển công tác về Công an cơ sở tôi sẽ phải xa gia đình, sẽ ít có điều kiện để chăm sóc mẹ... Tuy nhiên, gạt những lo lắng, tâm tư sang một bên, chúng tôi về xã mang theo hành trang là bản lĩnh chính trị vững vàng được hun đúc từ niềm đam mê yêu ngành, mến nghề, là lời thề danh dự của mỗi người chiến sỹ công an nhân dân "Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, Tổ quốc và nhân dân cần đến", là vốn kiến thức tích luỹ được trong những năm tháng theo học tại các trường công an và kinh nghiệm thực tế.

            Những ngày đầu về cơ sở:
            Được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện Thanh Sơn, tôi được phân công về công tác tại Công an xã Tất Thắng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Mặc dù cơ sở vật chất dành cho lực lượng Công an xã còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, chỗ ăn ở sinh hoạt còn chật hẹp do chưa có trụ sở độc lập. Song tập thể CBCS Công an xã đã khắc phục khó khăn, xây dựng quy chế làm việc của Công an xã, nhanh chóng ổn định tình hình, bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Mặc dù xã Tất Thắng không phải là địa bàn phức tạp về ANTT, song tình trạng trộm cắp vặt, thanh niếu niên gây gổ, đánh nhau vẫn còn xảy ra. Trước tình hình trên, Công an xã đã phối hợp với khu dân cư tổ chức rà soát các đối tượng cộm cán trên địa bàn, các đối tượng hình sự, ma tuý, trộm cắp, cờ bạc, số thanh thiếu niên hư, lêu lổng, không có công ăn việc làm ổn định… sử dụng xe máy độ pô xe gây mất an ninh trật tự khu dân cư để kịp thời có biện pháp xử lý, răn đe, giáo dục các trường hợp nói trên chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm, đặc biệt là trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Chỉ trong một thời gian ngắn, với quyết tâm mang lại “cuộc sống bình yên cho nhân dân”. Dưới sự chỉ đạo toàn diện của Đảng uỷ Ban Giám đốc Công an tỉnh, Lãnh đạo Công an huyện; Đảng uỷ - HĐND - UBND xã Tất Thắng, sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã đã giải quyết dứt điểm hàng trăm vụ việc ngay tại cơ sở, không để đơn thư khiếu nại vượt cấp; kịp thời tổ chức ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật xử lý theo đúng chức năng thẩm quyền.
            Bên cạnh đó, với vai trò là “nòng cốt” trong công tác đảm bảo ANTT, ngay từ những ngày đầu đảm nhiệm chức danh Công an xã và sau đó là tổ chức Công an xã được thành lập, tập thể đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng uỷ - UBND xã ban hành hàng chục văn bản liên quan đến công tác đấu tranh, phòng chống tội pham đảm bảo ANTT trên địa bàn xã. Đặc biệt chú trọng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát huy vai trò, trách nhiệm xung kích của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT tại khu dân cư.
            Ngoài ra, lực lượng Công an xã đã nghiêm túc thực hiện các Chỉ thị; Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Công an tỉnh, Công an huyện trong đấu tranh phê bình và tự phê bình với chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm, thẳng thắn đưa ra các ưu, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế; đấu tranh với tư tưởng “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, suy thoái về đạo đức, chính trị, gây mất đoàn kết nội bộ, thẳng thắn góp ý các sơ hở, thiếu sót, tồn tại của cá nhân, tập thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các cuộc họp gia ban thường kỳ, qua đó kịp thời có biện pháp khắc phục, giải quyết theo đúng quy định góp phần xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến trong sạch, vững mạnh, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND. Với tinh thần đó, tổng kết Công an tác hàng năm Công an xã Tất Thắng đều vinh dự được Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng “Đơn vị quyết thắng” và “Đơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành điều lệnh Công an nhân dân”; Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

             Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người
            Nhớ lại thời điểm toàn lực lượng Công an tỉnh tập trung thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD đảm bảo đúng tiến độ thời gian của Bộ Công an, Công an huyện Thanh Sơn đã huy động lực lượng Công an 23 xã, thị trấn tập trung đẩy mạnh việc thu thập, chỉnh sửa thông tin dữ liệu về dân cư đối với người dân. Quá trình thu thập, chỉnh sửa thông tin về dân cư phát sinh nhiều bất cập do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Trong đó có  nguyên nhân người dân chủ quan trong quá trình khai phiếu thu thập thông tin về dân cư chưa chính xác, không có sự đối chiếu với các văn bản, chứng từ gốc, dẫn đến sự nhầm lẫn, sai lệch về thông tin dân cư. Một bộ phận người dân nhận thức về tầm quan trọng của dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD chưa đầy đủ. Dó đó, nhiều người đã nhờ người thân, hàng xóm hoặc bí thư, trưởng khu kê khai thông tin hộ bản thân và những thành viên trong gia đình nên dẫn đến tình trạng thông tin của người dân không trùng khớp với các văn bản, chứng từ gốc. Nhưng một nguyên nhân không thể không nhắc tới đó là do sự lơ là, thiếu giám sát của một số cán bộ trong quá trình triển khai thực hiện việc thu thập thông tin.
Do khối lượng công việc lớn, nhiều đêm lực lượng Công an xã phải thức trắng đêm cập nhật, chỉnh sửa thông tin sao cho kịp tiến độ đề ra. Nhớ lại những ngày đó chắc hẳn không ít cán bộ Công an xã trên cả nước thời điểm đó cảm thấy áp lực công việc quá lớn. Song, với quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập thể Công an xã Tất Thắng đã thi đua hăng hái, xây dựng tác phong, lề lối làm việc, hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra, đảm bảo tiến độ cấp, trả cẳn cước cho người dân đúng tiến độ.
 
            Vượt núi, băng rừng đi cấp căn cước công dân
          Nhớ lại những ngày chiến dịch cấp căn cước công dân, nhiều đồng chí trong tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động không khỏi bồi hồi, xúc động, bởi mỗi thành viên trong tổ công tác đã nỗ lực, cống hiến hết mình vì nhiệm vụ chính trị được giao. Thức trắng đêm làm việc 24/24 giờ, với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” mỗi thành viên tổ công tác luôn chủ động trong công việc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao với khẩu hiệu “làm hết việc, không làm hết giờ”.
Cũng như bao địa bàn khác trên cả nước, Thanh Sơn được biết đến là một huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ chiếm đến 61,5%% đồng bào dân tộc, một số xã còn gặp nhiều khó khăn, đường xá đi lại khó khăn, trình độ dân trí chưa đồng đều nên quá trình triển khai thực hiện cấp căn cước công dân còn gặp không ít khó khăn, đặc biệt là đối với việc cấp căn cước tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện chiến dịch cao điểm, Công an huyện Thanh Sơn thành lập 03 tổ cấp căn cước công dân lưu động và tăng cường một số đồng chí Công an các xã trên địa bàn huyện tham gia tổ công tác. Nhớ lại ngày đó, thời gian đầu chỉ có 02 tổ công tác, mỗi tổ làm việc 8 tiếng, nghỉ 8 tiếng. Sau mỗi ca làm việc thời gian nghỉ của các thành viên trong tổ được ví “quý như vàng” bởi áp lực công việc trên đôi vai họ không hề nhẹ. Có những đồng chí cả tháng không có thời gian về với gia đình. Sau mỗi ca làm việc họ lại tranh thủ thời gian gọi cho vợ con và chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay, nhiều bữa cơm giang rở “cơm không buồn ăn” bởi sau mỗi ca làm việc xuyên đêm, gần như ai cũng đã thấm mệt, chiếc giường có lẽ là nơi họ tìm đến đầu tiên.
        Khó khăn, vất vả là vậy, nhưng cũng chính trong những giây phút đó có những “bông hồng thép luôn toả sáng”; họ được ví như “những bông hồng thép” bởi mỗi tổ cấp căn cước gần như lúc nào cũng có những “bóng hồng” gác lại chuyện gia đình tham gia chiến dịch suốt những ngày cao điểm.
          Là một trong các thành viên của tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động, đồng chí Đại uý Nguyễn Hải Vân - Nguyên cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ chia sẻ: Đối với “cánh mày râu việc xa nhà đã vất vả” nhưng đối với chị em phụ nữ sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả hơn nữa; việc chăm lo gia đình gần như do bàn tay của người phụ nữ, nhưng khi tham gia chiến dịch, thời gian chăm lo gia đình, dạy bảo con cái học hành gần như là không có…Nghĩ lại nhiều khi thấy con cái phải chịu nhiều thiệt thòi, có bố mẹ làm Công an thời gian dành cho gia đình đã ít, đặc biệt là những ngày lễ, Tết, những ngày cao điểm tham gia chiến dịch, trong khi bạn bè cùng trang lứa được bố mẹ đưa đón đến trường hay cho đi vui chơi thì những lúc như thế bản thân lại phải gửi các cháu cho ông bà, người thân chăm lo…”
 
 Đại uý Nguyễn Hải Vân - (Nguyên cán bộ đội Cảnh sát QLHC về TTXH)  cấp căn cước công dân lưu động cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật trên địa bàn xã Yên Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.
 
           Nhận nhiệm vụ phối hợp đội quản lý hành chính Công an huyện Thanh Sơn đi cấp căn cước công dân lưu động tại 23 xã thị trấn trên địa bàn. Nhớ lại thời điểm đó, sau khi nhận mệnh lệnh tăng cường đi cấp căn cước công dân lưu động, thời gian chuẩn bị chỉ có 30 phút để có mặt tại Công an huyện. Nhanh chóng, quyết đoán và sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao. Sau khi có mặt tại trụ sở Công an huyện, chúng tôi (tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động) bắt đầu khởi hành vượt trên 80km đường rừng lên đến xã Thượng Cửu (một xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Thanh Sơn). Khoảng 19h cùng ngày, sau khi có mặt tại trụ sở UBND xã Thượng Cửu, tổ công tác đã thức trắng đêm làm các thủ tục cấp căn cước Công dân cho người dân. Do thời gian gấp, số lượng công dân đến làm đông nên tổ Công tác vừa làm nhiệm vụ vừa phối hợp Công an xã tổ chức đảm bảo ANTT, không chen lấn, xô đẩy, thực hiện khẩu hiệu 5K theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Với quyết tâm “Làm hết việc chứ không làm hết giờ”. Chải dài suốt mấy tháng trời mùa hè, với bao khó khăn vất vả, tổ công tác đã không ngừng khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu đặt ra. Có được thành công đó phần lớn do sự đoàn kết, ý thức, trách nhiệm của tập thể cán bộ, chiến sỹ, sự chỉ đạo quyết liệt, động viên khen thưởng kịp thời của Đảng uỷ Ban Giám đốc Công an tỉnh, Lãnh đạo Công an huyện và sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân.
Để đến được những điểm cấp căn cước công dân lưu động, tổ công tác đã phối hợp với chính quyền địa phương, Công an các xã tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả việc cấp căn cước tại các điểm vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, để làm được điều đó, không ít lần tổ công tác phải “vượt núi, băng rừng” “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức thu thập thông tin, cấp căn cước cho các trường hợp đi lại khó khăn như: già yếu, bệnh tật, neo đơn, đặc biệt khó khăn…cũng không ít lần tổ công tác gặp các trường hợp người có tiền sử về: tâm thần, động kinh, thần kinh không ổn định, thiểu năng trí tuệ, có giấy chứng nhận của cơ quan y tế. Làm việc với những trường hợp trên, tổ công tác gặp không ít khó khăn bởi gần như họ không chịu hợp tác… song với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tổ công tác đã phối hợp người nhà các trường hợp trên kịp thời động viên, tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ phối hợp thực hiện.
             Nhiều hôm số lượng người dân đến làm gần như “quá tải”; Vào đợt cao điểm hội trường một số xã thường giao động từ 200 - 300 người chờ đợi để được làm căn cước công dân. Không ít trường hợp tranh giành, chen lấn nhau, tổ công tác phải tạm dừng và phối hợp công an xã giải quyết theo quy định của pháp luật. Do làm tốt công tác công tác tổ chức, nên phần lớn các trường hợp công dân đến làm căn cước chấp hành tốt các quy định, một số trường hợp khác chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở.
Để đáp ứng tiến độ được giao, hoàn thành các chỉ tiêu cấp căn cước công dân song vẫn phải đảm bảo yếu tố phòng chống dịch Covid -19, trong những ngày ấy các tổ công tác luôn gồng mình thực hiện việc thu nhận từ 400 - 500 hồ sơ mỗi ngày, có những lúc mệt mỏi nhưng luôn được sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân. Nhiều hôm thấy cán bộ vất vả, công dân đến làm căn cước mua nước đến mời “Các cô chú uống ly nước cho đỡ mệt”; một hành động nhỏ nhưng ý nghĩa to, thực sự đã chạm tới “trái tim của các chiến sỹ Công an nhân dân”, hành động đó thật “ấm tình quân dân”.
 
            Muôn vàn kiểu khó “nỗi khổ” khi kích hoạt tài khoản cho công dân
          Sau khi Đề án cấp căn cước công dân trên địa bàn cả nước triển khai song. Lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn trên cả nước một lần nữa lại bắt tay vào thực hiện chiến dịch “Kích hoạt tài khoản định danh điện tử” trên ứng dụng VNID của Bộ Công an bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực cho công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Song bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử lực lượng Công an cũng gặp không ít những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện:
             Đối với các thành phố lớn việc triển khai thực hiện đã khó, nhưng đối với các xã miền núi đặc biệt khó khăn còn khó khăn gấp muôn phần. Với quyết tâm thực hiện thắng lợi kích hoạt định danh cho người dân, lực lượng Công an đã phải “trèo đèo, lội suối, băng rừng”, vượt hàng trăm cây số để mang tiện ích đến với mỗi công dân. Song, đáp lại những khó khăn đấy, do tình trạng dân trí thấp của một số địa phương, “bản thân họ cho rằng không đi đâu ra khỏi làng, bản nên cũng không cần phải kích hoạt định danh điện tử làm gì cả !” . Về nội dung này cũng gây không ít khó khăn, vướng mắc đối với lực lượng Công an. Là người trực tiếp tha gia chiến dịch này đã không lần Đại uý Trần Minh Quang gặp những tình huống “dở khóc, dở cười”.
            “Để đảm bảo về tiến độ thời gian, kích hoạt cho công dân vắng mặt tại địa phương, đi làm tại các tỉnh, thành trong cả nước, lực lượng Công an đã chủ động ra soát các trường hợp trên và số điện thoại của họ và yêu cầu họ cũng cấp mã số OTP cho lực lượng Công an để kích hoạt tài khoản định danh điện tử “trực tuyến” cho công dân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp công dân cũng hết sức cảnh giác, tưởng Công an là các đối tượng giả danh “lừa đảo” nhằm chiếm đoạt tài khoản và tiền trong tài khoản ngân hàng của họ nên đã liên hệ người thân, công an viên khu để xác minh lại thông tin của đồng chí Công an xã nói trên. Đại uý Trần Minh Quang cho biết thêm: Một hôm, trên địa bàn xã xảy ra vụ trộm cắp xe máy, nhưng chính ngày hôm sau có một đối tượng giả danh chính tên của đồng chí Quang để tống tiền người chủ sở hữu chiếc xe máy nói trên. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng Công an đã chủ động ngăn chặn kịp thời không để các đối tượng lợi dụng, hoạt động, gây ảnh hưởng đến hình ảnh “Người chiến sỹ Công an nhân dân”.
 
 Đại uý Trần Minh Quang - Nguyên Phó trưởng Công an xã Thắng Sơn – Thanh Sơn – Phú Thọ cùng tổ công tác xuống tận nhà dân tổ chức kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân.
 
 
               Kết thúc các đợt cao điểm, tỉnh Phú Thọ đã cấp hơn 1,2 triệu thẻ CCCD, kích hoạt trên 737.600 tài khoản định danh điện tử, được Bộ công an biểu dương là 1 trong 21 đơn vị đầu tiên trên cả nước hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Để có được kết quả đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, trong đó lực lượng Công an là chủ công, nòng cốt và đặc biệt là được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân.

              Đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thế lực thù địch ngay tại cơ sở.
             Cùng với Công an các xã trên cả nước nói chung, Công an xã Tất Thắng đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình an ninh, đặc biệt là an ninh tôn giáo, dân tộc, an ninh nông thôn, an ninh văn hoá tư tưởng, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. Là xã có trên 70% là đồng bào dân tộc, trình độ dân trí còn thấp. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có 01 họ giáo Hang Châu với trên 70 hộ dân, người dân nơi đây cơ bản chấp hành tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, nhiều đối tượng phản động lưu vong, số đối tượng tổ chức chính trị phi chính phủ… lợi dụng các trang mạng xã hội, lợi dụng vấn đề tôn giáo để tuyên truyền, đả kích, nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, bôi nhọ hình ảnh của các đồng chí Lãnh đạo cấp cao. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động núp bóng tôn giáo và các hoạt động xã hội nhằm lôi kéo, tuyên truyền người dân tham gia luyện tập như: Pháp luân công; Hội thánh đức chúa trời mẹ; Hội Hoàng Thiên Long; Hội Năng lượng gốc trống đồng Việt Nam… không ngừng gia tăng các hoạt động. Trước thực trạng đó, Công an cơ sở trên cả nước nói chung và xã Tất Thắng nói riêng đã chủ nắm tình hình “đi trước, đón đầu”, chủ động tham mưu cấp uỷ chính quyền địa phương và làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống phát thanh xã cũng như các trang mạng xã hội, không để các đối tượng lợi dụng, lôi kéo, kích động, chống phá.
 
 
Từ trái qua: Đối tượng Lý Thái Hùng, Trương Leon, Nguyễn Thị Thanh Vân. Một trong số các đối tượng cầm đầu tổ chức phản động Việt Tân. Nguồn ảnh Báo CAND.
 
            Ngạn ngữ phương Tây có một câu nói như sau: "Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật". Câu nói trên tưởng chừng chỉ thấy trong các câu chuyện. Nhưng nó đang là một dẫn chứng, chứng minh cho cả thế giới thấy Việt Nam đang từng bước “thay da, đổi thịt”, “Hội nhập kinh tế Quốc tế”, “Sánh vai với các cường quốc năm châu” như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong. Đặc biệt hơn, trong khi các tổ chức phản động, đối lập, cơ hội chính trị như: Tổ chức phản động Việt Tân; Khối 8406; Quỹ người Thượng; Ủy ban Cứu người vượt biển, Đài Á Châu tự do… không ngừng gia tăng các hoạt động chống phá, kêu gọi biểu tình, tổ chức các hoạt động nhằm gây áp lực với chính quyền các địa phương, tuyên truyền xuyên tạc thể chế chính trị, vai trò lãnh đạo của Đảng… Lợi dụng xung đột Nga - UKRAINA, vấn đề biển Đông, giảm uy tín Việt Nam với bạn bè thế giới, lợi dụng các khe hở của pháp luật tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, tà đạo, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, phủ nhận giá trị văn hoá trường tồn hàng nghìn năm lịch sử của Việt Nam.
 
 
  
Bài tuyên truyền của tổ chức phản động Việt Tân. Nguồn ảnh Facebook Phú Thọ 24/7.
 
           Những kẻ sinh ra trên đất nước Việt Nam nhưng lại hình thành tư tưởng chống cộng, quay lưng lại với đất mẹ đã nuôi nấng họ trưởng thành. “Một con sâu không thể làm giàu nồi canh”, một Việt Nam giàu truyền thống yêu nước đã hun đúc lên những trang sử vẻ vang “dựng nước và giữ nước”, “gỡ bỏ xiềng xích” của một nước thuộc địa, từng bước đi lên phát triển dương cao ngọn cờ của tổ quốc độc lập, tự do. Đánh đổi cho độc lập, tự do đó đã có biết bao thế hệ cha anh ngã xuống ngã xuống, đánh đổi cả máu, thịt, tuổi thanh xuân vì đất mẹ thân yêu. Việt Nam đã cho cả thế giới biết về quan hệ ngoại giao giửa Việt Nam với Mỹ ngày càng đi lên phát triển toàn diện, đóng góp tích cực cho an ninh, hòa bình, hợp tác, phát triển tại khu vực và trên thế giới, nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Ngay sau đó không lâu Việt Nam cũng kêu gọi Mỹ Thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba. Việc nâng tầm quan hệ với Mỹ như một minh chứng “vạch trần” bộ mặt thật của các tổ chức phản động, bởi Một nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật".
 
           Cống hiến cả tuổi thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc
           Sau khi triển khai lực lượng Công an xã chính quy tại cơ sở cũng là lúc đại dịch Covid-19 bắt đầu xâm nhập vào nước ta. Trong cuộc chiến đấy đã có những hy sinh thầm lặng của không ít các chiến sỹ CAND. Dịch bệnh đã qua đi nhưng công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm vẫn luôn là công tác thường xuyên, liên tục.
 

 Đồng chí Đại uý Trần Minh Quang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát Covid-19 tại chốt kiểm dịch số 16, xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ
 
            Trong khi hàng triệu gia đình đang được xum vầy bên người thân, vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc, thì ở đâu đó vẫn có những người lính ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc. Đã có biết bao gia đình và những tấm gương anh dũng hy sinh, lao vào tâm dịch bỏ lại sau lưng là vợ, là con, là nước mắt của người ở lại… Cũng trong thời bình, có những giọt mồ hôi đang lăn dài trên chán các anh. Nhưng cũng có những giọt nước mắt lăn dài, cô đọng trong khoé mắt “người tóc bạc tiễn kẻ tóc xanh”, người vợ, người con mới chào đời chưa được gặp mặt cha dù chỉ một lần. Sự hy sinh thầm lặng của các anh đánh đổi bằng cả tuổi thanh xuân, xong có mấy ai biết được nỗi đau của người ở lại sẽ ra sao khi thiếu văng đi bóng hình cuả người chồng, người cha “khoác trên mình màu xanh của đất nước”. Điển hình như: Vụ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk anh dũng hy sinh do bị nhóm đối tượng tấn công trụ sở Ủy ban nhân dân xã Ea Tiêu và Ea Ktur; hay mới đây nhất là vụ Đại úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh hy sinh khi làm nhiệm vụ…

 
                  
Đại úy Trần Trung Hiếu hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bỏ lại phía sau vợ và các con thơ (Nguồn Công an Hà Tĩnh).   

                

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhận đỡ đầu con trai của đại úy Trần Trung Hiếu là cháu Trần Nam Khánh (chưa đầy 10 tháng tuổi). Nguồn Cổng thông tin điện tử CAT Hà Tĩnh.
 

Hội Phụ nữ Công an huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) nhận đỡ đầu con gái của đồng chí Hiếu là cháu Trần Thủy Ngân (chưa đầy 3 tuổi). Nguồn Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Tĩnh.
 
Những con số biết nói: Theo thống kê năm 2023, các cơ quan chức năng đã đấu tranh, phát hiện, khởi tố mới 98.466 vụ án hình sự (tăng 20,4% so với năm 2022). Tỷ lệ phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng trên địa bàn cả nước do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

            Luôn luôn nỗ lực cố gắng để được Nhân dân tin yêu, giúp đỡ, đùm bọc chở che
         Như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “dễ trăm lần không dân cũng chịu, Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Xác định lực lượng Công an là “Thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ Nhân dân. Nhận thức được điều đó, bản thân mỗi cán bộ chiến sỹ công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Đảng, của ngành và địa phương. Vì tình yêu ngành, mến nghề, bản thân CBCS công an xã luôn luôn chủ động trong công việc, làm tốt công tác điều tra cơ bản địa bàn, bám sát vào nhân dân, thực hiệu hiệu quả công tác dân vận trong lòng nhân dân, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ nhu cầu, giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, tăng cường công tác tần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Những việc làm thiết thực đó đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, được nhân dân tin yêu quý mến, giúp lực lượng Công an kịp thời phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm “Vì hạnh phúc của nhân dân”.
 Minh Quang
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1349
Tổng số lượt truy cập: 12784096