Phong trào toàn dân BV ANTQ

NGƯỜI CHIẾN SĨ KHÔNG QUÂN HÀM
Bằng tất cả nhiệt huyết, đam mê với công tác bảo đảm ANTT, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực vận động bà con nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hơn 20 năm gắn bó với công tác đảm bảo ANTT, là cánh tay nối dài đắc lực của lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở, ông Nguyễn Văn Thành Công an viên xã Minh Đài huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ là một trong những Công an viên được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.
Người dân khu Đồng Thịnh, xã Minh Đài huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, từ lâu đã quen thuộc với hình ảnh ông Nguyễn Văn Thành và các thành viên Tổ liên gia tự quản của khu, hằng đêm tuần tra, nhắc nhở bà con cảnh giác với các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời tuyên truyền để mọi người chấp hành đúng quy định của khu dân cư và pháp luật của Nhà nước. Nhờ có hoạt động tuần tra thường xuyên của lực lượng Công an xã bán chuyên trách tại cơ sở mà tình hình an ninh trật tự của khu gần như không còn tình trạng trộm cắp, đánh bạc, uống rượu gây gổ làm mất ANTT.

Công tác đảm bảo ANTT tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, ông Thành đã thực hiện hơn 20 năm nay. Có thể nhận thấy, ở ông, lòng nhiệt thành chưa bao giờ vơi đi. Công việc này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của một người cán bộ mẫn cán, khó tìm thấy ở độ tuổi 63. Một ngày thường nhật của ông bắt đầu bằng việc giao ban cung cấp các thông tin về tình hình ở khu cho lực lượng Công an xã để từ đó phối hợp kịp thời làm tốt nhiệm vụ  bảo đảm  ANTT trên địa bàn. Chia sẻ với chúng tôi lý do ông lại bén duyên với công tác này tại cơ sở, ông Nguyễn Văn Thành – Công an xã bán chuyên trách xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, Phú Thọ chia sẻ: “Với tâm huyết của tôi, tôi rất muốn chính mình học hỏi, rèn luyện thêm và muốn tâm huyết làm công tác này để giữ yên được trật tự cho xóm làng... Bản thân tôi có kinh doanh cửa hàng với vợ, nhưng khi có việc tôi sẵn sàng đóng cửa hàng để đi là việc cấp trên giao ngay....” ông cười tươi đáp.

Khu Đồng Thịnh là một khu dân cư trung tâm của xã Minh Đài với điều kiện kinh tế, xã hội có sự phát triển nổi bật hơn cả, trên địa bàn khu có 02 tuyến tỉnh lộ chạy qua nối huyện Tân Sơn với huyện Thanh Sơn, đây là điều kiện thuận lợi để giao thương hàng hoá, phát triển kinh tế, song cũng là nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm và các vi phạm pháp luật khác, đặc biệt là vấn đề tệ nạn ma tuý, cơ bạc, gây rối trật tự công cộng. Nắm chắc được đặc điểm và tình hình ANTT của địa bàn, bản thân ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên phối hợp cùng Ban lãnh đạo khu tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân trong khu chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.  Ông Nguyễn Quý Dân – Trưởng khu dân cư Đồng Thịnh, xã Minh Đài, huyện Tân Sơn – Phú Thọ  chia sẻ: “Trước đây tình hình ANTT tại khu Đồng Thịnh rất phức tạp, tình trạng nghiện hút, trộm cắp diễn ra rất nhiều, nhưng từ khi ông Thành làm công tác bảo đảm ANTT tại khu dân cư thì ông Thành đã đưa ra rất nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác bảo đảm ANTT; thường xuyên tuyên truyền cho bà con cảnh giác, đồng thời giáo dục con em mình không xa vào các tệ nạn…”
 


Quản lý ANTT tại một khu dân cư có mật độ dân cư tương đối cao, ông Nguyễn Văn Thànhluôn chủ động làm tốt công tác quản lý di biến động nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Điển hình như vụ việc, qua công tác phối hợp tuần tra đêm đảm bảo ANTT đồng thời kiểm tra nhân, hộ khẩu lưu trú, tạm trú trong khu dân cư, bản thân ông đã phát hiện đối tượng Vũ Văn Tuyên, sinh năm: 1962, quê quán tại xã Đạo lý - Lý nhân - Hà Nam có lệnh truy nã của Công an thành phố Hà Nội đang ẩn náu tại địa bàn và khéo léo cầm chân đối tượng và trực tiếp báo cáo thông tin cho lực lượng Công an tổ chức bắt gọn đối tượng trên. Khi hỏi đồng chí Đại úy Tạ Tuấn Anh – Trưởng Công an xã Minh Đài, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ về những cảm nhận của anh khi có một đồng chí Công an viên nhiệt huyết và đam mê với công việc anh chia sẻ: “Đồng chí Thành là một Công an viên nhiệt tình với công việc, thường tham mưu cho chúng tôi rất nhiều biện pháp cách là sáng tạo để nắm chắc được địa bàn từ đó góp phần bảo đảm ANTT. Nhiều vụ án chúng tôi khám phá được là do đồng chí tham mưu, nắm tình hình tại địa bàn cơ sở tốt…”


 
Là một thành viên của hội người cao tuổi, đáng lẽ ở cái giai đoạn Cổ Lai Hy, người ta về nhà nghỉ ngơi và an dưỡng, quây quần bên con cháu, chẳng ai yêu cầu ông phải dấn thân vào công việc đầy vất vả và nguy hiểm để bảo vệ ANTT, giữ bình yên cho cuộc sống của bà con xóm làng. Ông vẫn giữ suy nghĩ, rằng bản thân còn khỏe thì còn cống hiến, còn trí lực thì mọi nhiệm vụ được giao ông đều cố gắng hoàn thành. Sự nhiệt huyết và tấm lòng của ông là điều mà giới trẻ nói chung và những cán bộ trẻ nói riêng cần kế thừa và phát huy. Vợ của ông Nguyễn Văn Thành chia sẻ:  “Nhiều lúc ông đi tuần đêm  nhiều nguy hiểm tôi ở nhà cũng lo, tới khi về mới ngủ được. Mặc dù nhiều lần khuyên tuổi cao sức yếu nên hạn chế lại nhưng ông ấy nhiệt tình tôi cũng cố gắng thu xếp công việc nhà cửa động viên ông hoàn thành nhiệm vụ”.


 
Với những thành tích đã đạt được trong công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở, ông Nguyễn Văn Thành đã được trao nhiều Bằng Khen, giấy khen của các cấp, các ban ngành, đoàn thể. Trong đó, vừa qua ông vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận về những thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. Đây chính là sự ghi nhận, đánh giá, động viên kịp thời đối với những đóng góp miệt mài gần 20 năm qua, với vai trò là cánh tay nối dài của lực lượng Công an chính quy trong sự nghiệp đảm bảo ANTT tại xã Minh Đài, huyện Tân Sơn. Nhưng hơn hết, đối với ông phần thưởng lớn nhất chính là được nhìn thấy cuộc sống của bà con, của xóm làng nơi đây luôn được bình yên, hạnh phúc và ngày càng phát triển, đó chính là trái ngọt từ tâm huyết và lòng nhiệt thành mà ông đã vun trồng./.
 
 Đinh Trần Hải 
 
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 289
Tổng số lượt truy cập: 12787183