Hoạt động Đoàn-Hội

Tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Thọ tình nguyện vì cộng đồng
Thực hiện chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016 và Xuân tình nguyện năm 2017, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Thọ đã có nhiều hoạt động thiện nguyện đối với bà con đồng bào các dân tộc. Những việc làm thiết thực của đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Thọ đã và đang góp phần làm tô đẹp hình ảnh người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
Khu Nhồi, xã Trung Sơn huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ với 100% dân số là người dân tộc Mông. Những năm qua, Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình dân sinh phục vụ đời sống và sinh hoạt. Tuy nhiên cơ sở vật chất và đời sống của bà con nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
 

Lễ khởi công Công trình Thanh niên 'Lớp học tình thương' tại khu Bản Mông - Xã Trung Sơn - Huyện Yên Lập - Tỉnh Phú Thọ 
 
Nhằm giúp đỡ con em đồng bào dân tộc có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt hơn, Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Đoàn thanh niên vận động các đoàn viên ủng hộ đóng góp và với sự tài trợ của các doanh nghiệp, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi công xây dựng bếp ăn tập thể cho Trường Mầm non Khu Nhồi, xã Trung Sơn, huyện Yên Lập với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng.
Sau hơn 2 tháng triển khai, một bếp ăn khang trang sạch đẹp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan phấn khởi của cô trò và các bậc phụ huynh trường mầm non khu Nhồi.
 
Chị Giàng A Mỵ, khu Nhồi, xã Trung Sơn, huyện Yên Lập chia sẻ: Bà con rất vui mừng, phấn khởi vì từ đây đã có bếp ăn sạch sẽ cho các cháu đi học. Cảm ơn sự quan tâm của Công an tỉnh Phú Thọ.
 
Ngoài việc tổ chức khánh thành và bàn giao bếp ăn cho trường mầm non khu Nhồi, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh còn phối hợp với Bệnh viện Công an tỉnh tổ chức tư vấn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cho bà con nhân dân, các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; Phối hợp với Hội phụ nữ cơ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an tỉnh  tổ chức hoạt động cấp chứng minh thư nhân dân lưu động.
Đặc biệt, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã trao tặng 20 xuất quà cho 20 hộ gia đình chính sách, hộ gia đình người Mông, người Dao và trao tặng 10 phần quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt, tặng chăn ấm, bàn ghế cho các em học sinh mầm non.
 
Hoạt động tình nguyện mùa đông của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Phú Thọ đã để lại ấn tượng sâu sắc  với bà con nhân dân vùng dân tộc xã Trung Sơn, huyện Yên Lập. Đây cũng là dịp để giáo dục chính trị tư tưởng cho những đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ của lực lượng Công an, từ đó góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
 
Lễ phát động cuộc thi toàn quốc "Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm"
Nhằm động viên, khuyến khích học sinh trên cả nước chăm chỉ học tập, đồng thời sôi nổi tham gia luyện tập và biểu diễn nghệ thuật, tạo thêm sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em. Sáng 12/12, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Dân trí phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Công ty Cổ phần Đức Việt đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt thắp sáng những ngôi sao buổi sớm” lần thứ 3.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi trường tiểu học và trung học cơ sở sẽ thành lập các đội nghệ thuật, mỗi đội gồm 10 thành viên. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra tại các trường để chọn những tiết mục có chất lượng cao được tham gia vòng chung kết toàn quốc.
Sau lễ phát động, vòng sơ khảo Cuộc thi sẽ được tổ chức tại các trường thuộc các tỉnh, thành trên cả nước. Các trường còn có thể tham gia vòng sơ khảo bằng cách gửi đĩa thu hình chương trình về Ban Tổ chức trong thời gian từ nay đến tháng 4/2017.

Theo bao antv.gov.vn

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1335
Tổng số lượt truy cập: 12779117