Hoạt động Đoàn-Hội

Phát động phong trào phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thanh thiếu nhi Phú Thọ và chương trình “Chúng em làm lính cứu hỏa” năm 2024
Sáng 14/3, tại Trường Trung học cơ sở Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp tổ chức lễ phát động phong trào phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong thanh thiếu nhi và chương trình “Chúng em làm lính cứu hỏa” năm 2024. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Hoàng Thái Nam, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng giáo viên và hơn 1000 em học sinh của nhà trường.

   

   
          Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc nhấn mạnh, thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ mặc dù chưa xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người nhưng nguy cơ cháy, nổ luôn tiềm ẩn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ đâu và có thể gây thiệt lớn nếu không chủ động làm tốt công tác PCCC; tình hình thiên tai, hạn hán, bão lũ xảy ra thường xuyên, một số vụ sự cố, tai nạn đã làm chết nhiều người, bao gồm cả học sinh, trẻ em. Vì vậy một trong những nhiệm vụ quan trọng đó là cần phải tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng và đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, nhất là đối với học sinh, sinh viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.
 
 
         Tại lễ phát động, đồng chí Hoàng Thái Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở căn cứ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và tình hình thực tế để phát động sâu rộng, triển khai mạnh mẽ phong trào PCCC và CNCH trong thanh thiếu nhi tại đơn vị, địa phương mình bằng nội dung, hình thức cụ thể, phù hợp, sáng tạo, hiệu quả, thiết thực. Đồng thời, phát huy những ưu điểm, kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, thể hiện quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, tích cực thi đua hoàn thành tốt mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần xây dựng phong trào PCCC và CNCH trong thanh thiếu nhi nói riêng và toàn tỉnh Phú Thọ nói chung ngày càng lớn mạnh.
 

 
        Hưởng ứng lễ phát động, em Phạm Bảo Anh, học sinh lớp 6A4 khẳng định sẽ khắc ghi sâu sắc những kỹ năng đã được học, tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, vận dụng hiệu quả các kiến thức, kỹ năng, biện pháp an toàn trong quá trình sinh sống ở gia đình, học tập tại nhà trường và vui chơi tại các địa điểm công cộng. Từng bước nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC và CNCH, góp một phần công sức nhỏ bé để cùng toàn thể học sinh, thanh thiếu nhi tham gia xây dựng, phát triển hiệu quả phong trào PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
       Dịp này, nhằm hưởng ứng tích cực phong trào phòng cháy, chữa cháy, Công an tỉnh đã trao tặng cho Trường THCS Gia Cẩm điểm chữa cháy công cộng, bình chữa cháy và 20 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 



 
       Ngay sau lễ phát động, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức cho các em học sinh, giáo viên của trường trải nghiệm thực tế “Chúng em làm lính cứu hỏa” với các hoạt động như: hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra; cách sử dụng các loại bình chữa cháy và thực hành sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám lửa; cách sử dụng các công cụ để thoát nạn như thang dây, nhảy đệm hơi,…
 





 
         Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tự giác trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp các kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho thanh, thiếu nhi Phú Thọ; đồng thời phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong phát động, xây dựng phong trào PCCC và CNCH và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, tham gia tích cực công tác CNCH khi có thiên tai, bão lũ xảy ra tại địa phương./.
Thu Bùi

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1200
Tổng số lượt truy cập: 12783672