Hoạt động Đoàn-Hội

Tổ chức chuỗi chương trình Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh năm 2023, Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” và “Ngày hội việc làm” năm 2024
Ngày 19/1, Công an tỉnh đã tổ chức Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” và “Ngày hội việc làm” cho chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Phước – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Trần Minh Tuấn – Phó Giám đốc sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Phú Thọ; đồng chí Hoàng Thái Nam – Uỷ viên BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ.
Nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên, góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào, tình yêu cho tuổi trẻ đơn vị về chủ quyền biên giới quốc gia, Công an tỉnh đã tổ chức Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” trong tuổi trẻ Công an tỉnh. Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2024, có 100% trụ sở làm việc Công an cấp xã có 1 phòng làm việc, sinh hoạt chung có treo bản đồ Việt Nam và các đội công tác thuộc phòng, công an các huyện, thành, thị có treo bản đồ Việt Nam. Tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng 19 tấm bản đồ Việt Nam cho đại diện các phòng Công an tỉnh và Công an huyện, thành thị trên địa bàn.
Tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 chỉ rõ, năm 2023, phong trào thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh đã bám sát kế hoạch, chỉ đạo của Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội LHPN tỉnh lãnh đạo Công an tỉnh với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2023, đã xây dựng 04 công trình thanh niên, 02 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh; nhiều hoạt động tình nguyện đã được tổ chức gắn với thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của đơn vị với tổng kinh phí thực hiện trên 1,6 tỷ đồng; duy trì 36 công trình, mô hình, phần việc phụ nữ gắn với các cuộc vận động, công tác Hội và phong trào thi đua; hỗ trợ, chăm sóc 42 trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 230 triệu đồng/năm.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, phụ nữ năm 2023.
Cũng tại chuỗi sự kiện này, Công an tỉnh đã tổ chức “Ngày hội việc làm” cho chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ trong công an nhân dân năm 2024. Chương trình tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên là chiến sĩ nghĩa vụ hết thời hạn phục vụ tại ngũ do Công an tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở LĐTB&XH tỉnh triển khai từ năm 2022, được Bộ Công an đánh giá cao và nhân rộng trong toàn lực lượng.
 
Trong năm qua, đã có hơn 100 đoàn viên, thanh niên làm hồ sơ đăng ký tuyển sinh, đào tạo nghề vào các trường ĐH, CĐ, Trung cấp hoặc được tuyển dụng vào làm việc tại một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tại chương trình “Ngày hội việc làm” năm 2024, 185 đoàn viên thanh niên là hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ đã được nghe phổ biến quyền lợi và chính sách đối với nhóm là chiến sĩ nghĩa vụ; chính sách về giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm và đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; đồng thời được trao đổi, tư vấn kỹ năng chọn nghề nghiệp việc làm để khi trở về địa phương có thể tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống./.
 Trần Hải 
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 940
Tổng số lượt truy cập: 12782951