Hoạt động Công an tỉnh

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh trong CAND đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới
Sáng 07/3/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2024 trong Công an nhân dân (CAND). Thượng tướng, PGS,TS. Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Công an tỉnh Phú Thọ.
         Báo cáo trình bày tại hội nghị nêu rõ, năm 2023, công tác tuyển sinh trong CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, luôn bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và yêu cầu, nhiệm vụ công tác công an. Cục Đào tạo (Bộ Công an) thường xuyên phối hợp các học viện, trường CAND và Công an các đơn vị, địa phương rà soát, hướng dẫn, tổ chức kiểm tra, thống nhất tổ chức thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh. Việc thực hiện chỉ tiêu được triển khai đồng bộ, thống nhất. Hệ thống các văn bản quy định, hướng dẫn về tuyển sinh trong CAND thường xuyên được cập nhật theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tạo hành lang pháp lý giúp các học viện, trường CAND thực hiện tốt về quy trình công tác tuyển sinh CAND. Công an các đơn vị, địa phương và các học viện, trường CAND đã chủ động, tích cực phối hợp trong tổ chức kỳ thi đánh giá của Bộ Công an để tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới; tỷ lệ chỉ tiêu tuyển sinh tuyển mới đạt cao (99,71%). Đội ngũ cán bộ tuyển sinh của các học viện, trường CAND, công an các đơn vị, địa phương được tập huấn đầy đủ, đã cơ bản nắm chắc các quy định và chủ động công tác tham mưu triển khai kế hoạch tuyển sinh tại các đơn vị.
 

 
 

 
 

 
 
 
          Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích trong công tác tuyển sinh CAND năm 2023. Đồng thời, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị trong năm 2024, công an các đơn vị, địa phương, các học viện, trường CAND tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, Chính phủ, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo trong CAND sát với lộ trình đổi mới của hệ thống giáo dục quốc dân, gắn với yêu cầu, nhiệm vụ công tác công an trong giai đoạn mới, mô hình tổ chức bộ máy mới và công an 4 cấp; quản lý chặt chẽ công tác tuyển sinh các trình độ, loại hình đào tạo; đặt mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn tuyển, lựa chọn được những cán bộ thực sự có trình độ, năng lực, đáp ứng tốt hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho toàn ngành./
Thu Bùi

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 979
Tổng số lượt truy cập: 12783057