Hoạt động Công an tỉnh

UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ
Chiều 01/04, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đ/c Bùi Văn Quang –Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 của tỉnh; các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành; UBND các huyện, thành, thị.
 


 
          Thực hiện Đề án 06, trong 2 năm 2022 và 2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết, văn bản chỉ đạo thực hiện. Tỉnh đã thành lập Tổ công tác triển khai Đề án 06 do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là Tổ trưởng, lãnh đạo 11 sở, ngành là thành viên, Công an tỉnh là cơ quan thường trực. Tại cấp cơ sở đã thành lập Tổ công tác triển khai Đề án tại 13 huyện, thành, thị, 225 xã, phường, thị trấn và 2.328 khu dân cư, đạt 100%. Hạ tầng công nghệ thông tin và các nền tảng triển khai chuyển đổi số được quan tâm chỉ đạo đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục. 13/13 huyện, thành, thị đã chỉ đạo triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương. Cổng dịch vụ công của tỉnh đã cung cấp trên 2.000 thủ tục hành chính; cung cấp 25/25 dịch vụ công theo Đề án 06. Đề án “đo đạc, lập hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo” và “Số hóa dữ liệu hộ tịch” trên địa bàn tỉnh được triển khai tích cực. Các lĩnh vực: Y tế; Lao động, thương binh và Xã hội; Giáo dục, Thuế, BHXH, khai báo lưu trú đã ứng dụng dữ liệu dân cư VneID trong hoạt động, đạt hiệu quả cao. Đến ngày 19/6/2023, Phú Thọ là một trong 19 tỉnh hoàn thành 100% chỉ tiêu thu nhận CCCD cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn, vượt kế hoạch Bộ Công an giao. Toàn tỉnh đã hoàn thành cấp 1,3 triệu thẻ CCCD gắn Chip, kích hoạt trên 871 nghìn tài khoản định danh điện tử cho công dân.
 



 
        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang – Tổ trưởng Tổ triển khai Đề án 06 tỉnh Phú Thọ ghi nhận nỗ lực của các Sở, ngành, địa phương trong 2 năm triển khai Đề án. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Việc triển khai Đề án 06 là nhiệm vụ quan trọng, liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích quốc gia, người dân và doanh nghiệp. Đây là nhiệm vụ khó, đòi hỏi sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị chứ không phải của riêng ngành Công an. Trong đó, vai trò của người đứng đầu rất quan trọng. Đồng chí yêu cầu: Các sở, ban, ngành, huyện, thành thị cần tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu triển khai thực hiện Đề án 06 đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ. Phải coi đây là nhiệm vụ trước mắt nhưng kết quả sẽ được sử dụng lâu dài. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về Đề án 06, đặc biệt là ứng dụng định danh điện tử VNeID, CCCD gắn chíp, trước hết là phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện, từ đó lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ quan tâm chỉ đạo quyết liệt các vấn đề mà nếu không làm tốt sẽ dẫn đến tạo “điểm nghẽn”, cản trở việc thực hiện đề án. Các sở chuyên ngành phối hợp với Sở Tư pháp tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để đề xuất cấp có thẩm quyền thực hiện sửa đổi, bổ sung phục vụ triển khai Đề án 06; Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh đảm bảo các điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin; kịp thời cung cấp thông tin lên Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Đồng chí giao cho Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc các Sở, ngành rà soát, lập hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai các Thủ tục hành chính theo 19 Nghị quyết chuyên đề về đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến quản lý dân cư. Duy trì hiệu quả hoạt động của Tổ công tác triển khai Đề án 06 các cấp; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, nhất là đối với cấp huyện, cấp xã, nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện đề án với quan điểm xuyên suốt: “Lấy người dân làm trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu” để thực hiện Đề án, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
 



 
        Nhân dịp này, 6 tập thể và 5 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06./.
Thu Bùi

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1405
Tổng số lượt truy cập: 12792547