Hoạt động Công an tỉnh

ĐỒNG CHÍ GIÁM ĐỐC CÔNG AN TỈNH THAM GIA TIẾP ĐẠI DIỆN THƯỜNG TRÚ TOÀ THÁNH VATICAN TẠI VIỆT NAM
Chiều nay, 16/02 ngài Marek Zalewski, Đại diện thường trú Toà thánh Vatican tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao chính quyền tỉnh Phú Thọ. Tiếp đoàn về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí Hồ Đại Dũng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Tuấn – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh: UBMTTQVN tỉnh Phú Thọ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ.
 
 

 
Tại buổi gặp mặt, Tổng giám mục Marek Zalewski đã gửi lời chúc mừng năm mới đến chính quyền tỉnh Phú Thọ và cho biết, trong những năm qua nhà nước Việt Nam và Toà thánh Vatican đã không ngừng thiết lập và từng bước nâng cấp mối quan hệ song phương. Trong đó, đã có nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng và nhà nước Việt Nam đến thăm, làm việc với Toà thánh Vatican. Đặc biệt, sau chuyến thăm chính thức Tòa thánh Vatican của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vào tháng 7/2023, hai bên đã công bố thông qua “Thỏa thuận Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam” đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ Việt Nam - Tòa thánh. Gần đây nhất, tháng 12/2023 Toà thánh đã bổ nhiệm Tổng giám mục Marek Zalewski làm Đại diện thường trú của Vatican tại Việt Nam. Trên cương vị của mình, cá nhân ông sẽ không ngừng nỗ lực để thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Tòa thánh Vatican. Ngài Tổng giám mục hy vọng trong tương lai gần, Việt Nam và Vatican sẽ có mối quan hệ chính thức về phương diện ngoại giao.
 



 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đồng chí Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chào mừng và giới thiệu với ngài Tổng giám mục về tỉnh Phú Thọ, những thành tựu về kinh tế, xã hội, theo đó tỉnh Phú Thọ là nơi phát tích của dân tộc Việt Nam, nơi có nhiều tôn giáo cùng sinh sống, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh luôn đoàn kết, thống nhất, trong đó đồng bào công giáo luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng Tổng Giám mục được Giáo hoàng bổ nhiệm làm Đại diện thường trú của Vatican tại Việt Nam, đồng thời mong muốn, trên cương vị mới ngài Tổng giám mục Marek Zalewski sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho cộng đồng Công giáo Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng; tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 

Nhân dịp năm mới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng đã tặng hoa chúc mừng Tổng giám mục Marek Zalewski và đoàn công tác.

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 929
Tổng số lượt truy cập: 12782927