Người tốt việc tốt

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Trung Sơn, huyện Yên Lập
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sáng 27/03, Phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Phú Thọ (Vietcombank Phú Thọ) đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Trung Sơn, huyện Yên Lập. Dự buổi lễ có lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh, Công an huyện Yên Lập, Công an huyện Cẩm Khê; lãnh đạo Vietcombank Phú Thọ; Đảng uỷ, UBND xã Trung Sơn.
         

         
 
          Tại khu Dùng, xã Trung Sơn, đoàn đã dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng cho hộ gia đình ông Đinh Văn Môn, sinh năm 1944. Gia đình ông Đinh Văn Môn thuộc diện hộ nghèo, có 03 khẩu, bản thân ông Môn sức khỏe yếu, vợ đã mất, ông đang sống cùng 02 người con bị bệnh tâm thần. Ngôi nhà tranh của ông đã bị mục nát, xuống cấp, gia đình không có khả năng tự xây lại ngôi nhà.
         Tiếp đó, đoàn đã dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Đinh Văn Kỳ, sinh năm 1955, ở khu Thói, xã Trung Sơn. Gia đình ông Đinh Văn Kỳ thuộc diện hộ nghèo, căn nhà trước đây là mái nhà tranh, nhưng cuối năm 2023 không may bị hỏa hoạn nên ngôi nhà đã bị thiêu cháy hoàn toàn. Gia đình ông có người con trai là đồng chí Trung úy Đinh Văn Cầu, hiện đang công tác tại Công an xã Phượng Vĩ, huyện Cẩm Khê. Bản thân đồng chí Cầu là cán bộ trẻ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc, yêu ngành, mến nghề, luôn tìm cách khắc phục mọi khó khăn trong cuộc sống để vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 

 
      Xuất phát từ mong muốn sẻ chia những khó khăn của đồng chí, đồng đội, cũng như đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh đã phối hợp với ngân hàng Vietcombank Phú Thọ, cấp ủy chính quyền địa phương chung tay hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình nói trên. Dự kiến công trình nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình sẽ hoàn thành trong tháng 07/2024 với chi phí khoảng 380 triệu đồng.
          Việc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa đã thể hiện sự cảm thông, chia sẻ của cán bộ, chiến sĩ phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh, ngân hàng Vietcombank Phú Thọ và cấp uỷ chính quyền địa phương với mong muốn những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có tổ ấm kiên cố, sạch đẹp hơn, sớm ổn định lại cuộc sống, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đó là niềm hạnh phúc, là động lực để lực lượng Công an Phú Thọ viết tiếp hành trình Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau./.
Thu Bùi 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1119
Tổng số lượt truy cập: 12783485