Người tốt việc tốt

Du xuân đối ngoại 2024: Tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa vùng Đất Tổ
Sáng 09/03, Cục Đối ngoại, Bộ Công an tổ chức chương trình Du xuân đối ngoại 2024 dành cho Đoàn Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức quốc tế; Tùy viên, đại diện An ninh, Cảnh sát, Nội vụ các nước tại Việt Nam; cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.
       Đại tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an làm trưởng đoàn. Tham dự hoạt động Du Xuân đối ngoại còn có bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cùng gần 90 đại biểu là cán bộ, nhân viên Đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế. Về phía đại biểu tỉnh Phú Thọ có đồng chí Dư Văn Quảng, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ; đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ.
 
          
 
          
 
       Du xuân đối ngoại 2024 là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các quan chức, cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế hiểu thêm về lịch sử, văn hóa truyền thống, tín ngưỡng tôn giáo ở Việt Nam, nhất là truyền thống tốt đẹp của cha ông ta trong dựng nước và giữ nước.

      Tại Đền Hùng, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các vua Hùng tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh; thăm quan quần thể Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu Di tích.
 
 

 
       Phát biểu tại tiệc chiêu đãi Đoàn, thay mặt Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến toàn thể các thành viên trong Đoàn và chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ tích cực của các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế đối với lực lượng CAND Việt Nam thời gian qua. Với vai trò là cơ quan Trung ương của Nhà nước Việt Nam về đối ngoại trong xử lý các vấn đề an ninh, phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, Bộ Công an Việt Nam đã không ngừng mở rộng và củng cố quan hệ hợp tác với các đối tác. Là một thành viên quan trọng của cộng đồng quốc tế, Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng sẽ làm hết sức mình để có thể tham gia một cách tích cực, trách nhiệm cao trong việc giải quyết các vấn đề an ninh, hòa bình thế giới trên cơ sở luật pháp quốc tế.

     

 
 
 
       Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao công sức, sự phối hợp chặt chẽ, những sáng kiến tích cực, chủ động giữa các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế với Bộ Công an Việt Nam thời gian qua. Cùng với đó, Bộ Công an Việt Nam tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng mở rộng toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trao đổi tình hình, phối hợp hành động, thiết lập cơ chế hợp tác hiệu quả, phổ biến kinh nghiệm, hợp tác kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng Công an trong thực thi pháp luật.


 
         Nhân dịp này, Bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Bộ Công an Việt Nam, Cục Đối Ngoại, Công an tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện cho đoàn tham quan những địa danh lịch sử, để hiểu thêm về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam; hiểu về cội nguồn người dân Việt Nam. Qua đây, bà Pauline Tamesis cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Công an đã nỗ lực đảm bảo môi trường làm việc hoà bình, ổn định để các đoàn ngoại giao có thể hoạt động một cách tốt nhất. Bà Pauline Tamesis khẳng định chuyến đi này sẽ góp phần củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với đoàn ngoại giao các nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế./.
Thu Bùi

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 914
Tổng số lượt truy cập: 12782882