Người tốt việc tốt

CÔNG AN HUYỆN YÊN LẬP LÀM TỐT CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ CƠ SỞ
Là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn về điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội, trình độ dân trí không đồng đều, cùng với đó là địa bàn giáp ranh trải dài giáp với tỉnh Yên Bái và các huyện miền núi trong tỉnhphần nào tiềm ẩn yếu tố gây mất ổn định về an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Tuy nhiên, với phương trâm lấy khó khăn làm động lực, những năm qua Công an huyện Yên Lập tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác, chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, biện pháp giữ vững tình hình an ninh trật tự, góp phần lớn vào sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Lập nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

Xã Mỹ Lung, là một trong những địa phương đầu tiên được Công an tỉnh Phú Thọ điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh xã. Đây cũng là một trong những khu vực trọng điểm, có phân trại 5 - Trại giam Tân Lập đặt trên địa bàn; dân số đa phần là người dân tộc, nằm giáp ranh với tỉnh bạn; điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn thì từ khi có sự xuất hiện của lực lượng Công an chính quy trong vai trò Công an xã, diện mạo của xã đã thay đổi rõ nét. Nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã Mỹ Lung đến nay đã được hơn bốn năm, đồng chí Nguyễn Chí Thiện, thời điểm đó đang là Phó Đội trưởng Đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an huyện Yên Lập được điều động về làm Trưởng Công an xã. Cùng với đó là 04 đồng chí Công an chính quy của huyện về nhận nhiệm vụ. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, từ những kinh nghiệm thực tiễn với kiến thức được đào tạo bài bản, đồng chí Trưởng Công an xã đã định hướng nhiệm vụ cụ thể trong từng công việc, trong đó đã chỉ đạo lực lượng Công an chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết được nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài; đặc biệt đã đảm bảo hành lang an toàn giao thông, chấm dứt hoàn toàn hiện tượng sử dụng kích điện, súng tự chế trên địa bàn. Quy trình xử lý những vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự của lực lượng Công an chính quy luôn chuẩn chỉ về văn bản, hồ sơ nghiệp vụ.


Công an xã Mỹ Lung, trao đổi, nắm bắt tình hình tại các khu dân cư.

Đại úy Nguyễn Chí Thiện cho biết: “Thời điểm đó, khi nhận nhiệm vụ mới, ở một địa bàn chưa thông thạo, lực lượng Công an chính quy đã gặp một số khó khăn nhất định trong công tác nắm bắt thông tin dân cư. Chỉ trong một thời gian ngắn, áp dụng những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm công tác trong nhiều năm,chúng tôi đã thăm nắm địa bàn và tạo mạng lưới kết nối với các Công an viên, Trưởng khu dân cư để nắm bắt tình hình ANTT. Qua đó, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn được bảo đảm, số vụ việc vi phạm pháp luật giảm rõ rệt”.

Hiện nay, với 89 đồng chí công an chính quy được phân công công tác tại 16 xã và một thị trấn, qua đó thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường an ninh, an toàn phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện, đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Công an tỉnh giao. Công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều năm tội phạm hình sự được kiềm chế giảm trên 05%; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 85%, án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; công tác phòng chống tội phạm được được tập trung chỉ đạo quyết liệt, tiếp nhận, giải quyết, xử lý trên 92% tin báo tố giác tội phạm. Duy trì hoạt động 186 Ban An ninh trật tự, 750 Tổ liên gia tự quản, 7 dòng họ tự quản về ANTT trên địa bàn; xây dựng mô hình “Doanh nghiệp an toàn về an ninh trật tự”, nhân rộng mô hình “Camera an ninh” tại các xã, thị trấn. Cùng với đó, triển khai thực hiện dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, Công an huyện đã cấp 79.220 CCCD cho công dân trong độ tuổi đủ điều kiện cấp đạt tỷ lệ 100% và cấp 48.739 tài khoản định danh điện tử, với tỷ lệ kích hoạt đạt 94,7% vượt chỉ tiêu do Công an tỉnh giao.

 
 
Công an huyện Yên Lập triển khai lấy dấu vân tay cấp CCCD tại xã Ngọc Lập.
 
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Bá Vũ, Phó Trưởng Công an huyện Yên Lập cho biết: “ Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Công an huyện Yên Lập sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, giữ vững ổn định ANTT, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh phòng chống tội phạm nhất là về tội phạm, ma túy, xâm hại trẻ em; Chủ động xây dựng các phương án, bố trí lực lượng nắm chắc địa bàn, làm tốt công tác giữ gìn ANTT các sự kiện quan trọng trên địa bàn. Qua đó thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 98-NQ/HU ngày 06/09/2021 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025”.
   
                                                  Đại úy Triệu Trần Đăng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1079
Tổng số lượt truy cập: 12783337