An ninh trật tự

"TUỔI TRẺ CÔNG AN PHÚ THỌ XUNG KÍCH TRONG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO ANTT TẠI CƠ SỞ"
Ai đã từng, thậm chí nhiều người chưa từng đọc tác phẩm nổi tiếng "Thép đã tôi thế đấy" đều biết câu nói nổi tiếng của Paven: "Đời người chỉ sống có một lần, Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí..." Vâng, thanh xuân của mỗi người chỉ có một lần trong đời và thanh xuân của người chiến sĩ CAND mang trong mình hoài bão, ước mơ là trở thành người chiến sĩ bảo vệ nhân dân, đảm bảo ANTT, bình yên trên mảnh đất quê hương của mình thật đúng với đồng chí Thiếu tá Trần Tiến Hùng sinh năm 1987 hiện đang giữ chức vụ Trưởng Công an thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.
 
Tuổi trẻ là được tận hiến vì nhân dân
 
Tháng 8/2010, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, đồng chí Trần Tiến Hùng nhận công tác tại đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cẩm Khê,  tỉnh Phú Thọ. Sau 04 năm miệt mài phấn đấu, anh được bổ nhiệm và giữ chức vụ Phó đội trưởng đội Cảnh sát hình sự. Đến tháng 7/2019, theo tiếng gọi của ước mơ, anh đã tự nguyện viết đơn xin chuyển công tác xuống cơ sở và tại đây anh được bổ nhiệm và giữ chức vụ Trưởng Công an thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê. Có thể nói, việc tự nguyện viết đơn xuống cơ sở công tác để có thể gần dân hơn và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình công tác không phải là chuyện dễ. Bởi đối với nhiều người, việc đi cơ sở (cấp xã) là điều gì đó còn phải trăn trở, đắn đo, suy nghĩ nhưng với Thiếu tá Hùng thì đây chính là cơ hội tốt nhất để thực hiện ước mơ của anh đó là trở thành một người chiến sĩ Công an giỏi, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân và quê hương nơi anh sinh ra.
Thiếu tá Hùng từng trải lòng, trong thời gian công tác, rèn luyện tại đội cảnh sát hình sự của Công an huyện, anh nhận thấy ở Cẩm Khê có nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT, nhất là khu vực Thị trấn Cẩm Khê với diện tích và dân số lớn nhất huyện (diện tích 17,7 km2, dân số khoảng 18.000 người thường trú, khoảng 1.000 người lưu trú và tạm trú). Tình hình ANTT ở đây luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp do có nhiều khu, cụm công nghiệp tập trung, với khoảng gần 20 công ty đã đi vào hoạt động, thu hút khoảng 14.000 lao động. Đây là điều kiện để các loại tội phạm, tệ nạn xã hội hoạt động. Trước tình hình trên, Trần Tiến Hùng càng có thêm động lực để xin về công tác nơi đây để được đóng góp một phần công sức của mình, góp phần đảm bảo ổn định về ANTT, giữ vững cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân trên địa bàn thị trấn Cẩm Khê.
 
Ngay từ những ngày đầu mới về công tác tại Công an thị trấn, Thiếu tá Hùng đã vạch ra một kế hoạch chi tiết, cụ thể những việc cần làm để nhanh nhất có thể trở thành người bạn thân thiết, đáng tin cậy của nhân dân. Lúc này quân số của Công an thị trấn chỉ vỏn vẹn có 05 người, nhưng với tinh thần, trách nhiệm của người chỉ huy đứng đầu, anh đã nhanh chóng sắp xếp, phân công địa bàn phụ trách cho CBCS để có thể bắt tay ngay vào công việc. Khắc ghi lời dạy của Bác " Công an của ta là công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc", quan điểm của anh ngay từ đầu là cần làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Bám sát cơ sở, coi nhân dân chính là người thân trong gia đình mình, nắm chắc tình hình địa bàn mọi lúc, mọi nơi để luôn trong thế chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra, tự tin đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn thị trấn, càng phức tạp thì càng phải quyết tâm giữ vững, ổn định tình hình.
 
Ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi hành động đúng
 
Với quyết tâm, nỗ lực không biết mệt mỏi, trong gần 05 năm qua Thiếu tá Trần Tiến Hùng đã thực hiện được ước mơ, hoài bão tuổi trẻ của mình là giữ vững sự ổn định về ANCT, TTATXH trên địa bàn Thị trấn Cẩm Khê, cuộc sống của người dân nơi đây được bình an, hạnh phúc. Mỗi ngày đến cơ quan anh đều sắp xếp thời gian xuống các địa bàn cơ sở để nắm bắt thông tin, tình hình và tâm tư, tình cảm của nhân dân. Trực tiếp làm việc với 25/25 Ban ANTT tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn, tổ liên gia tự quản để nắm rõ tình hình tại từng khu, những vấn đề nổi cộm phức tạp về ANTT và tuyên truyền cho người dân những biện pháp tự phòng, tự quản. Với quan điểm "phòng" còn hơn "chống", yếu tố "phòng ngừa" các vấn đề liên quan đến ANTT có ý nghĩa quan trọng, then chốt trong việc giữ gìn ANTT trên địa bàn, bởi vậy anh đã chủ động xây dựng các kế hoạch công tác tuần, tháng, kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn; Tham mưu cho các cấp chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người phạm tội, vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư, hoàn thành công tác kiện toàn công an viên tại 25 khu dân cư của thị trấn Cẩm Khê; Xây dựng kế hoạch, thường xuyên tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT ngày và đêm trên địa bàn thị trấn nhằm phòng ngừa, kiềm chế tai, tệ nạn xảy ra trên địa bàn. Thông qua công tác tuần tra đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 64 trường hợp với số tiền75.950.000 đ.
 

 
Bên cạnh đó, anh còn trực tiếp xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng công an thường xuyên tuần tra, “cắm chốt” tại các địa điểm phức tạp như ngã tư, khu chợ, cổng các trường học trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT với người dân có hoạt động lấn chiếm hành lang giao thông, phân tích, nhắc nhở người dân không được bày bán, mua bán hàng hóa, họp chợ, để nguyên vật liệu.... lấn chiếm hành lang gây ùn tắc giao thông trên địa bàn Thị trấn. Xây dựng 01 mô hình điểm về cổng trường an toàn giao thông sau đó nhân rộng lên các trường THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn. Sau một thời gian thực hiện người dân đã có ý thức hơn, nghiêm túc chấp hành đảm bảo TTATGT.
Trong đợt cao điểm "60 ngày, đêm cấp thẻ Căn cước công dân và định danh điện tử trên địa bàn huyện Cẩm Khê", Thiếu tá Trần Tiến Hùng đã chỉ đạo quyết liệt CBCS công an thị trấn và trực tiếp tham gia thực hiện, từ đó đã tổ chức kích hoạt thành công tài khoản định danh điện tử VNEID cho gần 10.000 công dân thường trú trên địa bàn (đạt trên 110%), thu thập 100 % công dân đủ điều kiện cấp CCCD trước thời hạn.
Trong công tác PCCC, Thiếu tá Trần Tiến Hùng đã tham mưu xây mới 02 điểm chữa cháy công cộng đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, xây dựng 05 tổ liên gia an toàn về PCCC và xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn khi có tình huống xảy ra cho 25/25 khu dân cư với nhiều hình thức đa dạng, dễ hiểu, tổ chức rà soát 100% cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo phân cấp cũng như phối hợp công an cấp trên kiểm tra các cơ sở khác, xử phạt hành chính 04 cơ sở với số tiền phạt là 4.500.000 đ.

 
Trong công tác đảm bảo ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm, thiếu tá Trần Tiến Hùng được coi là "khắc tinh" của các loại tội phạm. Anh đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT: Trực tiếp phát hiện, bắt giữ 06 vụ/11 đối tượng phạm tội về hình sự, ma túy; lập biên bản vi phạm hành chính 04 vụ/18 đối tượng về cờ bạc, lập hồ sơ giáo dục tại xã, phường, thị trấn 06 đối tượng. Trong đó, nổi bật tháng 12/2023 anh đã trực tiếp tham gia đấu tranh Chuyên án 0124H, bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ 372,9 kg pháo trái phép do đối tượng Phạm Hùng Cường SN 1982, ở Khu Bắc Tiến 2, xã Phú Lạc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ cầm đầu. Đây là Chuyên án thu giữ được khối lượng pháo trái phép lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Cẩm Khê. Để có thể bắt giữ thành công các đối tượng, anh đã cùng đồng đội phải lặn lội ngày đêm trinh sát, tập trung cao độ, thường xuyên nắm bắt di biến động của các đối tượng và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh triệt phá. Đên nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố 06 bị can về hành viTàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hàng cấm.
 



 
Thành tích thiếu tá Trần Tiến Hùng đạt được trong những năm qua đã được các cấp và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao. Anh vinh dự 02 lần được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen, 02 Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ và 03 Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê về những thành tích xuất sắc đạt được trong quá tình công tác. Là một chỉ huy trẻ, có nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, Thiếu tá Trần Tiến Hùng tự nhủ sẽ phải không ngừng nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản thân, học hỏi và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm để xứng đáng là điển hình tiên tiến, niềm tự hào của tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Thọ xung kích, lập công, vì bình yên trên quê hương đất Tổ.
 
Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1177
Tổng số lượt truy cập: 12783630