An ninh trật tự

Công an huyện Phù Ninh cảnh báo lừa đảo đặt hàng, chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Phù Ninh xuất hiện tình trạng một số đối tượng gọi điện đến các cơ sở kinh doanh vờ hỏi mua hàng hoặc nhờ đặt mua các loại hàng hoá do chúng đã sắp đặt trước sau đó yêu cầu người nhận chuyển tiền để chiếm đoạt. Vụ việc xảy ra ở Phù Ninh mới đây là một ví dụ.
      Trước đó, ngày 16/3/2024, anh Q.H chủ quán cơm bình dân thuộc địa bàn thị trấn Phong Châu nhận được cuộc điện thoại lạ tự nhận là người của đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn huyện Phù Ninh muốn đặt 120 suất cơm với giá 60.000₫/ suất trong 03 ngày. Sau khi thống nhất việc đặt ăn, người này còn nhờ anh Q.H mua giúp 20 thùng nước lọc và 30 thùng thịt hộp của Sư đoàn BB5 Quân khu 7 để đem về đơn vị. Qua sự giới thiệu của người tự xưng kia, anh Q.H có liên lạc với người quản lý kho (được giới thiệu là thuộc Công ty Cổ phần 22 - Bộ Quốc phòng)để đặt mua thịt hộp. Người quản lý kho đã yêu cầu anh Q.H chuyển khoản trước số tiền 43.800.000₫ sau đó sẽ giao hàng cho anh Q.H. Anh Q.H nghi ngờ có dấu hiệu của hành vi lừa đảo nên đã yêu cầu người quản lý kho giao hàng đến quán của gia đình anh thì mới giao tiền đầy đủ. Sau đó, các đối tượng đã chặn máy, tắt máy và anh Q.H không liên lạc được nữa.
 
 

         Sự việc trên tuy chưa có thiệt hại xảy ra, song Công an huyện Phù Ninh khuyến nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước số điện thoại lạ gọi đến nhờ thực hiện các giao dịch đặt hàng, chuyển tiền, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, cẩn trọng trước những hướng dẫn, đề nghị mua hàng, chuyển khoản... Nếu phát hiện có dấu hiệu nghi vấn, cần hết sức bình tĩnh, tỉnh táo để không mắc lừa đối tượng xấu và thông báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật./.
Công an huyện Phù Ninh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1672
Tổng số lượt truy cập: 12793394