An ninh trật tự

NHỮNG GIỌNG ĐIỆU “YẾU ỚT” XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH DICH BỆNH COVID 19
Dịch bệnh Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp, cứ mỗi lần có ổ dịch mới được phát hiện là người dân cả nước lại sục sôi, lo lắng. Để dịch bệnh không lây lan diện rộng, không làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, chính phủ, các bộ ngành có liên quan như: Bộ y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng…và chính quyền các địa phương đã quyết liệt đề ra các giải pháp. Đến nay có thể khẳng định, dịch bênh Covid 19 đã cơ bản được khoanh vùng, người dân được đón một cái tết trọn vẹn. Thế nhưng, thay vì ủng hộ giải pháp chống dịch, ổn định cuộc sống nhân dân, các đối tượng thù địch, phản động lại tìm cách đổ lỗi chính quyền đã thổi phồng tình hình dịch bệnh khiến người dân hoang mang nhằm phục vụ các mưu đồ chính trị.
Theo một số phần tử phản động, cơ hội chính trị thì trong khi tình hình dịch bệnh Covid19 trên thế giới đều giảm, thì chỉ duy nhất Việt Nam là quốc gia  có số ca mắc mới tiếp tục tăng cao. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cập nhật đến hết ngày 16/2, toàn thế giới ghi nhận 2,7 triệu ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong tuần qua. Nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó điển hình là các quốc gia thuộc khu vực Đông Địa Trung Hải, số ca mắc Covid 19 mới tăng 7%. Theo nghiên cứu do Đại học Hoàng gia London thực hiện và công bố ngày 18/2, số người mắc COVID-19 ở vùng England của Anh đã giảm kể từ tháng 1 vừa qua song, tỷ lệ lây nhiễm vẫn ở mức cao, cứ 200 người lại có 1 người có kết quả dương tính với COVID-19. Mỗi ngày trên thế giới vẫn có hàng vạn người chết vì dịch bệnh Covid 19. Đáng chú ý, sự xuất hiện của một loạt biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây lan nhanh hơn nhiều lần so với chủng gốc, thậm chí một số biến thể chứa đột biến có thể kháng các loại vắcxin đang lưu hành, khiến các quốc gia phải áp đặt lệnh hạn chế đi lại cũng như các biện pháp kiểm soát dịch bệnh hết sức nghiêm ngặt. Điều đó cho thấy, tình hình dịch bệnh trên thế giới chưa lắng xuống mà trái lại còn diễn biến rất phức tạp, không như những gì các thế lực thù địch, phản động tung tin. Đây chỉ là một chiêu trò nhằm đánh lừa những người ít tiếp cận thông tin bên ngoài. 
Tại Việt Nam, theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, trong ngày 18/2, cả nước ghi nhận 18 ca dương tính với Covid 19 tại tỉnh Hải Dương. Việt Nam có tổng cộng 1448 ca mắc COVID-19, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 755 ca. Hiện có gần 140.000 người đang được cách ly để theo dõi sức khoẻ. Về tình hình điều trị, Việt Nam đã chữa khỏi 1.580 bệnh nhân, đồng thời 163 bệnh nhân đang điều trị đã âm tính với SARS-CoV-2. Có thể khẳng định rằng, tính đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid 19 tại các “điểm nóng” như Hải Dương, Quảng Ninh đã cơ bản được kiểm soát. Người dân trên địa bàn cả nước nói chung và người dân ở 2 tỉnh Hài Dương, Quảng Ninh nói riêng đã được đón một cái tết đầm ấm, an toàn, tiết kiệm. Đáng chú ý, nhờ sự vào cuộc tích cực của lực lượng Công an, tỉnh Hải Dương đã tìm ra nguồn lây tạo "chùm" lây nhiễm Covid-19 tại địa bàn phường Hải Tân, khi trước đó tưởng chừng đã mất dấu F0. Theo ông Lê Đình Long, Bí thư Thành ủy TP Hải Dương, thì việc lực lượng công an tìm ra F0 tạo nên "chùm" lây nhiễm đã giúp tháo bỏ gánh nặng tâm lý cho toàn lực lượng phòng, chống dịch của TP cũng như tỉnh Hải Dương.
Để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid 19 hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg, ngày 28/01/2021 “Về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19”; Hàng ngàn y, bác sỹ và các chuyên gia y tế đầu ngành đã được tăng cường cho các địa phương có dịch. Lực lượng Công an, quân đội đã không quản ngày, đêm, nắng, mưa vất vả thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tiến hành điều tra dịch tễ các ca nhiễm bệnh Covid-19, lập danh sách những trường hợp F1, F2, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định. Kiểm soát chặt hẽ các đường mòn, lối mở nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, số không khai báo tạm trú trên địa bàn…đảm bảo ANTT trên địa bàn và các khu cách ly tập trung, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng bỏ trốn khỏi khu vực cách ly…Cùng với đó, để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, ngăn chặn tình trạng lây lan ra cộng đồng, nhiều địa phương ở các tỉnh, thành có dịch đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Ý thức được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh cũng như trách nhiệm với cộng đồng, tất cả mọi người dân tại các địa phương thực hiện giãn cách đều tự giác chấp hành và hoàn toàn ủng hộ chủ trương của Chính phủ. Thế nhưng, việc làm này cũng bị các thế lực thù địch, phản động xuyên tạc, cho rằng đây là một biện pháp “ngăn sông, cấm chợ”, là vi phạm nhân quyền. Còn nhớ cách đây chưa lâu, khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát tại Mỹ và một số nước Châu Âu, khi đó người dân tại một số quốc gia này đã phản đối các biện pháp phòng dịch như hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng…vì cho rằng các biện pháp bắt buộc trên đã làm ảnh hưởng đến quyền con người. Hậu quả của việc phản đối trên đã khiến cho Mỹ, Ấn Độ, Bazil và một số quốc gia châu âu như Anh, Pháp, Nga, Italia là các quốc gia có số người mắc và  số người tử vong vì Covid 19 cao nhất thế giới.
Có thể khẳng định rằng, các biện pháp phòng phòng, chống dịch bệnh Covid 19 mà Chính phủ Việt Nam đề ra đã và đang phát huy hiệu quả, từ đó không chỉ góp phần phòng ngừa dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng mà còn hạn chế thấp nhất số người tử vong vì Covid 19. Thành tựu về công tác phòng chống dịch Covid 19 tại Việt Nam đã được Tổ chức Y tế thế giới WHO và nhiều quốc gia đánh giá cao. Với dã tâm làm suy yếu hệ thống chính trị, suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục tung ra các chiêu bài xuyên tạc, chống phá. Mỗi người dân Việt Nam hãy tự hỏi, khi người dân cả nước gặp khó khăn hoặc nguy nan, các đối tượng tự xưng là “nhà dân chủ”, “nhà cải cách” họ ở đâu, họ làm gì, giúp gì để người dân đỡ khổ hay vẫn chỉ là những giọng điệu “chót lưỡi, đầu môi”?                                                                                
                                                                                                                                                                                                  Kiến Lửa

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1322
Tổng số lượt truy cập: 12779091