An ninh trật tự

Cảnh báo thực phẩm bánh, kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ gia tăng dịp cận Tết Nguyên đán
Kẹo trái cây, kẹo son môi, kẹo nổ, hạt hướng dương, chân, cánh gà, nội tạng động vật, giò, chả... hơn 4 tấn hàng hóa là thực phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, thậm chí đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối, chuẩn bị tuồn ra thị trường, vừa được Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường phát hiện thời gian qua, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vệ sinh an toàn thực phẩm dịp cận Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.
 
Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an tỉnh Phú Thọ vừa phát hiện xe ô tô BKS: 24H - 010.24, do Triệu Văn Tuế, sinh năm 1989, trú tại xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái điều khiển, đang vận chuyển hơn 2 tấn hàng hóa, chủ yếu gồm các mặt hàng như: Kẹo trái cây, kẹo son môi, kẹo nổ, xúc xích....tất cả các loại hàng hoá trên đều không có giấy tờ chứng minnh nguồn gốc xuất xứ, trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt. Đây là những mặt hàng được trẻ em rất ưu thích. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các loại chứng từ, giấy tờ liên quan đến hoạt động lưu thông hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.


Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã tăng cường lực lượng liên tục phát hiện nhiều vụ việc vi phạm trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, thu giữ trên 04 tấn thực phẩm các loại, gồm bánh kẹo, sữa, hạt hướng dương, thực phẩm đông lạnh là chân gà, cánh gà, nội tạng động vật, các loại hải sản, giò, chả...đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, hết hạn sử dụng, nhiều loại thực phẩm đã biến đổi màu, bốc mùi hôi thối.


Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là thời điểm nhu cầu mua thực phẩm, bánh kẹo Tết của người dân tăng cao, để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người dân, cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ, nhận biết, lựa chọn và sử dụng các sản phẩm bánh, kẹo, thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, nói không với các loại thực phẩm bẩn, các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, khi phát hiện các cơ sở, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm; sản xuất, tiêu thụ bánh, kẹo, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, cần cung cấp cho cơ quan chức năng thông tin liên quan để tiến hành kiểm tra, xử lý kịp thời./.
Trần Hải

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 841
Tổng số lượt truy cập: 12782588