An ninh trật tự

Báo chốt CSGT trên mạng xã hội: Hành vi tiếp tay cho vi phạm pháp luật
Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Phan Quốc Khánh và Trần Thị Thuỳ Dương về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật”, mức phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng. Đây là hai cá nhân tham gia thiết lập, quản trị nhóm Zalo có tên “Lái xe Đất Tổ” và “Lái Xe Văn Minh” để “báo chốt” Cảnh sát giao thông.
      
          Khoảng tháng 1/2024, thông qua các biện pháp trinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng, phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an an tỉnh phát hiện có 02 nhóm Zalo mang tên “Lái xe Đất Tổ” và “Lái xe văn minh” đưa nhiều thông tin có liên quan đến vị trí các chốt cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự đang làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, chủ yếu tập trung nhiều ở địa bàn thành phố Việt Trì. Tính đến thời điểm phát hiện nhóm “Lái Xe Đất Tổ” có 722 thành viên, nhóm “Lái Xe Văn Minh” có 695 thành viên.
         


Xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần kịp thời có biện pháp ngăn chặn để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, lãnh đạo phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh đã báo cáo đồng chí giám đốc Công an tỉnh, đồng thời triển khai các biện pháp xác minh nhằm xác định trưởng nhóm, phó trưởng nhóm và các thành viên để xử lý theo quy định của pháp luật.           

          Thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng xuất hiện nhiều nhóm kín chia sẻ thông tin vị trí làm việc của lực lượng cảnh sát giao thông. Mặc dù các đối tượng đã tìm nhiều biện pháp để tránh việc phát hiện, xử lý của cơ quan chức năng như sử dụng các từ “lóng” như “ngửi mồm”, “bắn chim”, “đo chân” để chỉ việc đo nồng độ cồn, bắn tốc độ của lực lượng CSGT, nhưng tất cả đều bị phát hiện và xử lý.   
 
 Cơ quan Công an khuyến cáo mỗi người dân cần có ứng xử văn minh, phù hợp với các quy định của pháp luật trên môi trường mạng. Pháp luật cho phép người dân được quyền giám sát hoạt động của lực lượng CSGT nhưng phải thực hiện đúng quy định, không được làm ảnh hưởng đến hoạt động của lực lượng chức năng, khi chia sẻ thông tin phải đúng mục đích, không tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.
 Nguyễn Chung – Trần Hải

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 949
Tổng số lượt truy cập: 12782967