Tuyên truyền, phổ biến kiến thức AN, ATTT

Công an huyện Cẩm Khê: 01 năm triển khai sáng kiến mô hình “Tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội Zalo”
Sau một năm triển khai sáng kiến mô hình “Tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội Zalo”, trên địa bàn huyện Cẩm Khê đã có 100% khu dân cư thuộc 24 xã, thị trấn lập 257 nhóm Zalo tuyên truyền pháp luật, tiếp cận trực tiếp khoảng 25.000 người. Với những lợi ích thiết thực, mô hình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân, bên cạnh các trang thông tin khác, nhóm Zalo “Vì sự bình yên khu dân cư” được xem là kênh thông tin hữu ích, chính thống của Nhân dân.
Trước tình hình thực tiễn công tác đảm bảo an ninh trật tự và yêu cầu cấp thiết của việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật trên địa bàn, tháng 4/2023, Lãnh đạo Công an huyện Cẩm Khê đã quyết định triển khai thực hiện sáng kiến xây dựng mô hình “Tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội Zalo” và được Hội đồng thẩm định sáng kiến Công an tỉnh công nhận là sáng kiến cấp tỉnh năm 2023. Với ưu điểm là thông tin được tiếp cận tới nhiều người trong cùng một thời điểm, nhóm Zalo do Công an huyện thành lập, quản trị cung cấp đến người dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; những quy định của pháp luật trên các lĩnh vực đời sống, xã hội; hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của lực lượng Công an; thông báo các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để Nhân dân biết, phòng ngừa, thông báo truy tìm các đối tượng, vật chứng, tài sản trong các vụ án; truy tìm tung tích người bị hại trong các vụ việc.


Với các nội dung tuyên truyền đa dạng, sinh động, dễ hiểu, mô hình đã phát huy hiệu quả rất tích cực. Qua 01 năm triển khai, với sự nỗ lực của đội ngũ quản trị, đã có hơn 100 lượt tin, bài tuyên truyền được xây dựng, đăng tải, chia sẻ trên nhóm Zalo, các thông tin tuyên truyền được tiếp cận trực tiếp đến thành viên, giúp nhân dân kịp thời nắm được những quy định của pháp luật thiết thực với đời sống, như: Luật Căn cước, Luật giao thông đường bộ, hướng dẫn các quy tắc an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa tai nạn đuối nước...


Bên cạnh đó, thông qua nhóm Zalo, lực lượng Công an đã tiếp nhận được hàng trăm thông tin phản ánh, trao đổi của nhân dân liên quan đến tình hình an ninh trật tự trong khu dân cư, từ đó giúp lực lượng Công an kịp thời nắm bắt, phân loại, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở; giúp truy tìm đối tượng, vật chứng liên quan đến các vụ án, vụ việc, chủ sở hữu tài sản...Cụ thể: Trong chiến dịch 60 ngày đêm cấp thẻ Căn cước công dân và định danh điện tử năm 2023, nhóm Zalo đã là kênh tuyên truyền hiệu quả giúp Công an huyện Cẩm Khê hoàn thành thắng lợi chiến dịch, thông qua nhóm Zalo lực lượng công an tuyên truyền hiệu quả về sự cần thiết, quyền lợi, nghĩa vụ của nhân dân trong sử dụng thẻ CCCD và định danh điện tử; thông báo  thời gian, địa điểm cấp thẻ CCCD kịp thời, linh hoạt; đồng thời giúp nhân dân dễ dàng đưa ra vấn đề vướng mắc với cơ quan Công an để kịp thời giải đáp.

Cùng với các hình thức phổ biến, tuyên truyền truyền thống, việc sử dụng mạng xã hội nói chung và sử dụng Zalo để thành lập các nhóm tuyên truyền pháp luật không những có sức lan tỏa cao, mở rộng được đối tượng tiếp nhận mà còn tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức. Đây là một cách làm hay để đổi mới nội dung hình thức tuyên truyền, nhằm đẩy mạnh việc đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời cũng là diễn đàn để nhân dân tương tác, trao đổi, kết nối trực tiếp với lực lượng Công an  một cách chính xác nhất, nhanh nhất.


 
Trong thời gian tới, Công an huyện Cẩm Khê tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình “Tuyên truyền pháp luật qua Zalo”, làm tốt công tác tuyên truyển để nhân dân tích cực, tự giác tham gia mô hình, thường xuyên cập nhật thông tin, đổi mới hình thức xây dựng tin, bài; tích cực tiếp nhận, xử lý phản ánh thông tin về an ninh trật tự đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới./.
 CAH Cẩm Khê

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 3016
Tổng số lượt truy cập: 1251122