Tuyên truyền, phổ biến kiến thức AN, ATTT

CÔNG AN XÃ MINH HẠC ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN PCCC
Thực hiện theo phân công, phân cấp nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trong lực lượng Công an tỉnh, Công an cấp xã đóng vai trò hết sức quan trọng. Xác định phương châm lấy phòng ngừa là chính, trong công tác PCCC trước hết phải được giải quyết bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ mới phát huy hiệu quả. Để chủ động trong công tác PCCC, thời gian qua, Công an xã Minh Hạc, huyện Hạ Hoà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đưa các kiến thức, kỹ năng PCCC đến người dân từng khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn.
Nâng cao ý thức phòng cháy
         Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công an huyện, cấp uỷ, chính quyền địa phương, Công an xã Minh Hạc đã tập trung tham mưu, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ cháy, nổ… Đặc biệt, giải pháp quan trọng nhất vẫn là công tác phòng ngừa, tuyên truyền cho người dân, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao ý thức PCCC. Đại uý Mai Mạnh Hùng, Trưởng Công an xã Minh Hạc, huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ cho biết: Công an xã đã kết hợp với các ban ngành, đoàn thể để lồng ghép thực hiện công tác tuyên truyền về PCCC. Qua khảo sát, trên địa bàn xã Minh Hạc hiện có 902 hộ gia đình và 116 nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, lực lượng công an cùng với các ban ngành, đoàn thể thành lập tổ công tác, triển khai cam kết cho các hộ gia đình ở 4 khu dân cư trên địa bàn xã ký cam kết thực hiện an toàn, không để cháy, nổ xảy ra. 
 

 
Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn
         Chuẩn bị bước vào cao điểm mùa nắng nóng như hiện nay, nhận định nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng cao, dễ gây chập cháy, các vật dụng hanh khô, dễ bắt lửa do đó Công an xã Minh Hạc đã tích cực nắm bắt tình hình, kịp thời rà soát các khu vực tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn PCCC trên địa bàn.  Qua đó, lực lượng Công an xã đã giúp cho bà con nhân dân nâng cao sự hiểu biết về an toàn PCCC, ý thức phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ và đặc biệt là biết cách xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Cụ thể đó là tuyên truyền, nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp sử dụng bếp gas, lửa trần, câu mắc điện, thắp nhang, đèn thờ cúng. Cách bố trí hàng hoá đảm bảo đường đi, lối thoát hiểm, thoát nạn, cách sử dụng các phương tiện, dụng cụ có sẵn để xử lý đám cháy khi mới phát sinh…
 

 
         Đảng uỷ, UBND xã quan tâm đến công tác PCCC và các ban ngành, đoàn thể vào cuộc một cách quyết liệt cùng với lực lượng công an. Việc nâng cao kiến thức và kỹ năng cơ bản về PCCC của mỗi người dân là yếu tố then chốt để thực hiện hiệu quả công tác PCCC từ sớm, từ xa, từ cơ sở. Nhờ thực hành thường xuyên, kịp thời, hầu hết lực lượng PCCC tại cơ sở đều đảm bảo hoạt động hiệu quả khi xảy ra sự cố cháy nổ theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Do vậy, trong năm 2023, trên địa bàn xã Minh Hạc không để xảy ra vụ cháy, nổ nào.
 

 
         Trong thời gian tới, thời điểm nắng nóng liên tục kéo dài, có diễn biến rất phức tạp, Công an xã Minh Hạc sẽ tiếp tục chủ động nắm tình hình, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy đến từng hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan, trường học… kiểm soát một cách triệt để tình hình cháy, nổ trên địa bàn; góp phần đảm bảo sự an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản cho nhân dân, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
CAX Minh Hạc, Hạ Hòa
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 3040
Tổng số lượt truy cập: 1251172