Cải cách hành chính

Thị thực điện tử: Bước tiến trong quản lý xuất nhập cảnh
(ANTV) - Việc thí điểm triển khai cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện theo Nghị quyết 30/2016/QH14, sau hai năm thực hiện đã mang lại những hiệu quả tích cực. Mới đây nhất, tại phiên họp thứ 28, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét tiếp tục thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam thêm 2 năm nữa. Thực tế cho thấy, đây là một chủ trương đúng đắn, cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Ngày 1/2/2017, một công dân Anh trở thành người nước ngoài đầu tiên nhận thị thực điện tử nhập cảnh Việt Nam. Sau gần hai năm triển khai thí điểm, gần 337.000 thị thực điện tử đã được Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an cấp cho người nước ngoài, đặc biệt, chỉ từ tháng 2 đến tháng 6/2018, số lượng thị thực điện tử cấp cho người nước ngoài đã tăng 273% so với cùng kỳ năm 2017.
 
Hiệu quả của việc cấp thị thực điện tử thể hiện khá rõ trên tất cả các lĩnh vực, đáp ứng được chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế sâu rộng, tạo điều kiện thông thoáng, thu hút người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để du lịch, đầu tư, kinh doanh, hợp tác quốc tế và bảo vệ an ninh quốc gia; được dư luận trong và ngoài nước đồng tình đánh giá cao. Đặc biệt, đây được coi là một bước tiến quan trọng trong việc cải cách hành chính quản lý xuất nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam, đạt dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, công khai, minh bạch.
 
Hiện tại để phục vụ cho việc cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, mọi yếu tố từ máy móc, hệ thống thiết bị cho đến con người đều vận hành trơn tru, thuận lợi. Ủy ban thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét tiếp tục thực hiện thí điểm thêm 2 năm nữa, bắt đầu từ ngày 1/2/2019, để có cơ sở đánh giá toàn diện tác động của chính sách này trên các lĩnh vực.
 
Theo chương trình, ngày 5/11, Quốc hội sẽ nghe Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về việc kéo dài thời hạn thực hiện Nghị quyết số 30/2016/QH14 về thực hiện thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam và tiếp tục thảo luận tại Hội trường về vấn đề này.
 
BT
Theo báo antv.gov.vn

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 774
Tổng số lượt truy cập: 12788558