Cải cách hành chính

ĐỊNH DANH TRONG LÒNG DÂN
Kết thúc đợt cao điểm 60 ngày đêm cấp căn cước công dân và kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, đã có hơn 1.2 triệu thẻ căn cước công dân đã được cấp, Phú Thọ là một trong 21 đơn vị đầu tiên trong cả nước hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, trước thời gian Bộ Công an giao. Để có được kết quả trên, là sự nỗ lực cố gắng không quản ngày đêm, nắng mưa, hy sinh vì mục tiêu chung quyết tâm hoàn thành xuất sắc cao điểm và nhiệm vụ đề ra.
          Trong những ngày tháng 6, trên vùng núi Tân Sơn của tỉnh Phú Thọ, những cơn mưa rừng bất chợt đến nhiều hơn, nững con đường đất lầy lội, ngoằn nghèo, hiểm trở… không ngăn nổi những bước chân và tinh thần của những cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tân Sơn đến từng hộ dân để làm căn cước công dân. Hôm nay Bản Hoạt, xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn rộn ràng hơn mọi khi, những cán bộ của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tân Sơn và cán bộ Công an xã Tân Sơn đã đi đến những hộ dân cuối cùng của xã để hỗ trợ làm căn cước và tuyên truyền kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân. Đây là những hộ dân ở cách xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn, việc tiếp xúc, tuyên truyền đến bà cho các chính sách và lịch làm CCCD có nhiều hạn chế. Khi được hỏi về cảm nhận của ông khi có cán bộ Công an tới tận nhà để làm căn cước thì Ông Hà Đức Quánh, người dân xã Tân Sơn chia sẻ: “Nay chú Đức, Công an tới tận trang trại tuyên truyền tôi vui lắm, nay tôi mới biết được lịch đi làm căn cước công dân và nhiều tiện ích khác của căn cước, tôi cảm ơn các anh chị Công an huyện Tân Sơn rất nhiều…”.
 


Theo chân đoàn công tác đi làm căn cước công dân, chúng tôi ấn tượng với sự nhiệt tình, nhanh nhẹ của Thiếu tá Hoàng Thị Lính, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tân Sơn chị là người Mường tại địa phương, nên việc giao tiếp với bà con trở nên gần giũ và thân thiện hơn. Là mẹ của hai cô công chúa nhỏ đang học lớp 3, một mình chăm sóc bố mẹ già, mỗi ngày đi làm cách nhà hơn 40km, gắn bó với công tác này đã gần 10 năm, việc thường xuyên tới tận các nơi vùng sâu, vùng dân tộc cách xa nhà 70 đến 80km, ở lại bản sinh hoạt cùng với anh em công an xã đã quá quen thuộc với Trung tá Hoàng Thị Lính, nhất là từ khi bắt đầu chiến dịch cấp CCCD và định danh điện tử, số ngày chị về ăn cơm với bố mẹ và hai cô con gái chỉ tính trên đầu ngón tay. Tâm sự với chúng tôi về sự vất vả của công tác này, Trung tá Hoàng Thị Lính  chia sẻ: Gác lại việc gia đình chúng tôi bám địa bàn để đồng hành cùng với Công an xã cấp căn cước và định danh điện tử cho bà con, bản thân tôi những đợt cao điểm này chúng tôi ở cơ quan nhiều hơn ở nhà và ăn cơm với anh em công an xã nhiều hơn ăn cơm với bố mẹ…”.

Xác định tầm quan trọng đặc biệt của việc cấp căn cước công dân và kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, với tinh thần “hết việc chứ không hết giờ, người dân còn đến còn làm việc”, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Phú Thọ đã “biến thách thức thành động lực”, gác lại mọi công việc cá nhân, luôn giữ trong mình năng lượng, nhiệt huyết, bản lĩnh của người CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Hàng trăm tổ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước và hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử cố định, lưu động làm việc không kể ngày nghỉ, ngày lễ với phương châm “gần làm đêm, xa làm ngày; dễ làm trước, khó làm sau; tập trung trước, phân tán sau”. Sự tận tụy, trách nhiệm, nhiệt tình của những người chiến sỹ Công an đã lay động đến trái tim của người dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, khen ngợi, đánh giá cao. Đại úy Lưu Ngọc Sơn - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Thanh Ba, Phú Thọ chia sẻ: Động lực của chúng tôi có lẽ là lòng yêu nghề, trách nhiệm với nhân dân…. Chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt đợt cao điểm cấp căn cước công dân và định danh điện tử.
Đi đến tận các bản làng tuyên truyền lưu động. Hay phát thanh những bản tin đặc biệt do chính lực lượng Công an xã xây dựng và đọc hằng ngày bằng tiếng dân dân tộc như thế này…đã dần trở thành các làm hay, sáng tạo, gần gũi để bà con dân tộc thiểu số hiểu, đồng hành cùng lực lượng Công an trong các chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản Định danh điện tử. Đại úy Phùng Duy Đức – Trưởng Công an xã Tân Sơn, huyện Tân Sơn, cho biết: Những ngày thực hiện cao điểm cấp CCCD và định danh điện tử chúng tôi thường trực 100% quân số đi từng nhà để vận động bà con tới trụ sở cấp căn cước, đồng thời đối với những người không đi lại được chúng tôi đến từng nhà để làm thủ tục cấp căn cước cho bà con…”

Vừa  duy trì tổ cố định, vừa thành lập thêm các tổ lưu động đến tận khu dân cư, thôn, bản để tuyên truyền, vận động người dân hoặc tranh thủ cả ngày nghỉ cuối tuần, thu nhận tại nhà cho các trường hợp già yếu, bệnh tật không đi lại được, tổ chức đưa đón người dân đến các điểm cấp căn cước công dân, các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, phát huy tính sáng tạo, chủ động để có nhiều cách làm hay trong công tác cấp căn cước công dân và định danh điện tử.
 
 Tính đến ngày 09/6/2023 tỉnh Phú Thọ đã cấp hơn 1,2 triệu thẻ căn cước công dân, cơ bản hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn và được Bộ Công an biểu dương là một trong 21 đơn vị đầu tiên hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, sớm hơn 52 ngày so với kế hoạch của Bộ Công an, sớm hơn 21 ngày so với đăng ký của Công an tỉnh. Kết quả đó được hun đúc từ sự chỉ đạo quyết liệt, nhận thức đúng đắn, sự đột phá, tính toán thấu đáo các nguồn lực, sức mạnh và đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của nhân dân lên trên hết. Đó cũng là kết quả thấm đẫm những giọt mồ hôi, nhiều đêm dài không ngủ của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở với nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, mệnh lệnh cấp trên giao. Vượt lên trên tất cả, vì nhiệm vụ chung, lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Hơn bao giờ hết, chứng kiến những cống hiến thầm lặng của CBCS lực lượng Công an tỉnh, cho thấy sức lan tỏa từ 1 chiến dịch đã và đang thổi bùng ngọt lửa phong trào thi đua làm việc trong toàn lực lượng. Và phần thưởng, không có gì lớn lao hơn là niềm vui, sự hài lòng của mỗi người dân khi được đóng góp một phần nhỏ bé trong sự nghiệp chuyển đổi số quốc gia. Còn với mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an đã hàng trăm ngày đêm gắn bó với chiến dịch thu nhận hồ sơ cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, niềm vui của họ nhận lại, chính là danh dự của người chiến sỹ Công an khi được định danh trong lòng Nhân dân.
 T Đ A – N T N – P H T
 
 
 
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2065
Tổng số lượt truy cập: 12786058