Cải cách hành chính

Công an TP. Cam Ranh đẩy mạnh cải cách hành chính
(ANTV) - Với mục tiêu 3 giảm là “giảm thời gian, giảm thủ tục, giảm số lần đi lại”, những năm qua Công an thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, đồng thời góp phần phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

 


Đăng ký khai sinh, đăng ký bảo hiểm y tế, đăng ký thường trú cho trẻ dưới 6 tuổi... Hiện nay, để thực hiện 3 thủ tục hành chính này, người dân chỉ cần đến UBND xã, phường nơi mình thường trú để điền các thông tin cần thiết vào các tờ khai. Các thông tin này sẽ nhanh chóng được chuyển đến các cơ quan chức năng thông qua phần mềm một cửa điện tử. Việc đăng ký thường trú sẽ được lực lượng công an giải quyết và trả kết quả ngay trong ngày nếu các hồ sơ không phải bổ sung thêm giấy tờ. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa, mang đến sự hài lòng cho nhân dân.

 

Phần mềm một cửa điện tử mới được Công an thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa triển khai từ tháng 10/2018. Với việc triển khai phần mềm này, thời gian thực hiện thủ tục đăng ký thường trú đã được rút ngắn từ 5 ngày xuống còn 1 ngày.  Ngoài việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục hành chính, các chương trình “Chứng minh nhân dân, hộ khẩu đến với người già, neo đơn, bệnh tật, người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa” cũng được cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an Cam Ranh tăng cường thực hiện trong nhiều năm qua.

Tận tình, chu đáo, vì nhân dân phục vụ, đó chính là các yêu tố đã giúp Công an TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa gặt hái được nhiều kết quả quan trọng trong công tác cải cách hành chính. Theo kết quả đánh giá xếp loại của Bộ Công an, năm 2018 chỉ số cải cách hành chính của Công an Cam Ranh đạt 95,25 điểm, là một trong hai đơn vị của Công an tỉnh Khánh Hòa được xếp loại xuất sắc. Kết quả đó ghi nhận sự nỗ lực của Công an TP Cam Ranh nhằm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

BT
Theo báo antv.gov.vn

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 408
Tổng số lượt truy cập: 12776797