Hoạt động Công an tỉnh

Tăng/giảm cỡ chữ:A+/A-
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân tại Công an tỉnh Phú Thọ (19/11/2025)
Tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đồng thời giúp cơ quan Nhà nước kịp thời nắm bắt, xử lý những vấn đề phát sinh trong thực tiễn. Tại Công an tỉnh Phú Thọ, công tác tiếp công dân định kỳ luôn được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân năm 2013, trong đó đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chủ trì tiếp công dân theo chế độ hằng tháng.

Thời gian qua, việc tiếp công dân định kỳ tại trụ sở Công an tỉnh được tổ chức nền nếp, đúng quy trình. Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị, phản ánh liên quan đến an ninh, trật tự, trật tự xã hội, chế độ chính sách và các vấn đề mà công dân đề nghị xem xét, giải quyết. Trên cơ sở nội dung công dân trình bày, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xem xét, xử lý đúng thẩm quyền; hướng dẫn người dân hiểu rõ các quy định pháp luật; đồng thời tiếp nhận, chỉ đạo giải quyết các trường hợp khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.

Trong công tác này, Thanh tra Công an tỉnh đóng vai trò nòng cốt trong tham mưu, giúp việc. Trước mỗi buổi tiếp công dân, đơn vị tiến hành rà soát, tổng hợp tình hình đơn thư; nắm chắc nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh để tham mưu chuẩn bị tài liệu, hồ sơ liên quan. Bên cạnh đó, Thanh tra Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa bàn nhằm bảo đảm việc tham mưu nội dung làm việc được đầy đủ, chính xác và đúng pháp luật.

Tại các buổi tiếp công dân, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận từng nội dung do công dân trình bày, từ phản ánh liên quan đến an ninh, trật tự đến đề nghị xem xét chế độ, chính sách hoặc gửi thư cảm ơn. Những vấn đề thuộc thẩm quyền được chỉ đạo giải quyết ngay; các nội dung khác được giao Thanh tra Công an tỉnh chủ trì tiếp nhận, phân loại, tham mưu đề xuất xử lý theo đúng trình tự pháp luật. Quá trình tiếp nhận và giải quyết đơn thư được thực hiện khoa học, chặt chẽ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

 
Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tiếp công dân định kỳ

Cán bộ làm công tác tiếp công dân của Thanh tra Công an tỉnh cũng thường xuyên hướng dẫn, giải thích để người dân hiểu rõ các quy định liên quan, góp phần hạn chế đơn thư vượt cấp, giảm nguy cơ phát sinh khiếu nại phức tạp. Tinh thần trách nhiệm, thái độ ứng xử chuẩn mực, lắng nghe và trao đổi thẳng thắn với công dân đã giúp hoạt động tiếp dân tại Công an tỉnh Phú Thọ trở nên hiệu quả, tạo được niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân.
 
Cán bộ Thanh tra Công an tỉnh tiếp và hướng dẫn công dân

Thời gian tới, Thanh tra Công an tỉnh tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan tham mưu chuyên trách, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh. Việc duy trì nghiêm túc chế độ tiếp công dân định kỳ góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Hồng Sơn - Thanh tra Công an tỉnh
Đánh giá bài viết:
Tổng số lượt truy cập: 8

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (Số 51, Đường Trần Phú, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1552
Tổng số lượt truy cập: 4252083