Hoạt động Công an tỉnh

Tăng/giảm cỡ chữ:A+/A-
Từ ngày 01/10/2025: triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu toàn trình, không thu hồ sơ giấy (09/10/2025)
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp, từ ngày 01/10/2025, các bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc chính thức triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu toàn trình, thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử, không thu hồ sơ giấy.

Đây là bước tiến quan trọng trong triển khai Đề án 06 của Chính phủ – phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, góp phần hình thành nền hành chính công hiện đại, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.

Theo đó, 25 dịch vụ công được triển khai thuộc nhiều lĩnh vực thiết yếu như: đăng ký khai sinh, khai tử, kết hôn; cấp, đổi Căn cước; đăng ký thường trú, tạm trú; cấp giấy phép lái xe; đăng ký phương tiện giao thông; cấp lý lịch tư pháp; liên thông đăng ký khai sinh – đăng ký thường trú – cấp thẻ bảo hiểm y tế,… Các thủ tục này được đồng bộ dữ liệu giữa các bộ, ngành thông qua hệ thống định danh và xác thực điện tử quốc gia, giúp người dân chỉ cần cung cấp thông tin một lần để sử dụng cho nhiều dịch vụ khác nhau.

Đối với lực lượng Công an nhân dân, trong đó có Công an tỉnh Phú Thọ, các dịch vụ công thuộc thẩm quyề giải quyết như: đăng ký, quản lý cư trú; cấp, đổi Căn cước; cấp phiếu lý lịch tư pháp; đăng ký phương tiện giao thông… đều được thực hiện theo hình thức toàn trình trực tuyến, không yêu cầu nộp hồ sơ giấy. Người dân chỉ cần đăng nhập Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn), Cổng Dịch vụ công Bộ Công an (https://dichvucong.bocongan.gov.vn) hoặc ứng dụng VNeID để thực hiện.
Việc triển khai các dịch vụ công toàn trình mang lại nhiều tiện ích thiết thực:
- Người dân có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi qua mạng Internet, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
- Không phải in, photo, công chứng hay nộp hồ sơ giấy.
- Có thể theo dõi tiến độ, nhận kết quả trực tuyến hoặc qua bưu chính công ích.
- Quy trình được giám sát, công khai, minh bạch, góp phần phòng ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu.
- Dữ liệu cá nhân được bảo mật, an toàn theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Phú Thọ đang tích cực hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đồng thời bố trí cán bộ trực tại bộ phận “một cửa” ở các cấp để hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn thao tác thực hiện trực tuyến, bảo đảm mọi người dân đều có thể tiếp cận dễ dàng.

Việc triển khai đồng bộ 25 dịch vụ công toàn trình là minh chứng rõ nét cho quyết tâm của Chính phủ trong cải cách hành chính, hiện đại hóa nền công vụ và của lực lượng Công an nhân dân trong thực hiện phương châm “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, góp phần xây dựng Chính phủ số, xã hội số và công dân số trong giai đoạn mới.


Phòng Quản lý hành chính
Đánh giá bài viết:
Tổng số lượt truy cập: 80

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (Số 51, Đường Trần Phú, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 11952
Tổng số lượt truy cập: 4183108