Đánh giá hài lòng của người dân và doanh nghiệp về chất lượng cải cách hành chính trong lĩnh vực Xuất nhập cảnh qua ứng dụng VNeID (03/10/2025)
Thời gian gần đây, cùng với việc triển khai đồng bộ các dịch vụ công trực tuyến, Công an tỉnh Phú Thọ nói chung và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng đã đẩy mạnh việc lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp thông qua ứng dụng VNeID. Đây được xem là một kênh phản hồi trực tiếp, công khai và minh bạch, góp phần nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính.
Theo đó, sau khi thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực xuất nhập cảnh, người dân, doanh nghiệp có thể đăng nhập VNeID và lựa chọn đánh giá mức độ hài lòng với việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ của cán bộ, mức độ thuận tiện, thời gian và kết quả giải quyết… Việc lấy ý kiến ngay trên ứng dụng không chỉ thuận tiện mà còn bảo đảm tính khách quan, giúp cơ quan nhà nước nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân.
Chỉ số hài lòng không chỉ phản ánh chất lượng phục vụ mà còn là thước đo cho sự đồng hành, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính đối với công dân và doanh nghiệp. Theo thống kê bước đầu, đa số người dân và doanh nghiệp đánh giá về việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh Phú Thọ đều đạt mức độ tốt. Đây là tín hiệu tích cực, khẳng định hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, đồng thời cũng là động lực để cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ trong thời gian tới.
Việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng qua VNeID đã góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, công khai, minh bạch, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ ./.
Phòng QLXNC