Tuyên truyền, phổ biến kiến thức AN, ATTT

Tuyên truyền trải nghiệm và thực hành chữa cháy cứu nạn cứu hộ
Sáng 16/12, tại trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền, trải nghiệm và thực hành chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Tham gia buổi tuyên truyền, trải nghiệm có gần 1500 cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
Tại buổi tuyên truyền, trải nghiệm, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Phú Thọ đã trao đổi, truyền đạt một số kiến thức liên quan đến tình hình cháy nổ và tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH; kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH cũng như quy trình chữa cháy và thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; giới thiệu về một số phương tiện chữa cháy và phương pháp bảo quản kiểm tra và cách sử dụng các phương tiện chữa cháy.


Tuyên truyền kiến thức liên quan công tác PCCC và CNCH cho cán bộ giáo viên
và học sinh nhà trường
 
Nội dung tuyên truyền kết hợp giao lưu, hỏi đáp về kiến thức PCCC giữa cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH với các bạn học sinh nhà trường đã tạo không khí sôi nổi và gần gũi, giúp các bạn học sinh tiếp thu kiến thức của buổi tuyên truyền một cách nhanh chóng, chính xác.

Phần trải nghiệm thực tế, đại diện cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường đã được hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trên cao bằng cầu dây nghiêng, xe thang; sử dụng lăng phun nước chữa cháy, thao tác sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy giả định; kỹ thuật nhảy đệm hơi...

Phần trải nghiệm thực tế cách thức sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy


Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trên cao bằng dây nghiêng


Hướng dẫn kỹ thuật nhảy đệm hơi

Hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trên cao bằng xe thang cứu hộ

Thông qua buổi tuyên truyền đã giúp cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác đảm bảo an toàn PCCC, hiểu thêm kiến thức về các quy định của pháp luật, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và trải nghiệm thực tế về công tác PCCC&CNCH cũng như hiểu rõ hơn nhiệm vụ khó khăn, vất vả của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH./.
Mạnh Việt
 

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 767
Tổng số lượt truy cập: 12788542