Tuyên truyền, phổ biến kiến thức AN, ATTT

Hội nghị tập huấn Luật khám, chữa bệnh số 15/2023/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành
Chiều 11/4, Bệnh viện Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tập huấn Luật khám, chữa bệnh số 15/2023/QH15 và các văn bản hướng dẫn thi hành cho cán bộ y tế thuộc Bệnh viện Công an tỉnh, Trại tạm giam và Công an 13 huyện, thành phố, thị xã. Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị tập huấn. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ Y và Quản lý hành nghề, Sở Y tế tỉnh; Lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh.




        
            Tại hội nghị, đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày tổng quát về những điểm mới trong Luật Khám, chữa bệnh số 15 và Nghị định số 96 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh; những nội dung cơ bản của Thông tư số 32 của Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh; Nghị định số 16 của Chính Phủ về người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc lực lượng vũ trang nhân dân. Theo đó, Luật khám bệnh chữa bệnh số 15/2023/ QH15 có nhiều điểm mới với nội dung về: Nâng cao kỹ năng hành nghề, tăng cường quản lý hoạt động của người hành nghề; Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ của người dân với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Đổi mới một số quy định liên quan điều kiện bảo đảm thực hiện cho hoạt động khám bệnh, chữa bệnh .
 

 
            Phát biểu tại hội nghị tập huấn, đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, cùng với quy trình chuyên môn, y đức, thái độ giao tiếp ứng xử, Luật khám, chữa bệnh chính là “xương sống” để các cơ sở y tế, cán bộ y tế theo sát thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho CBCS và người dân. Các nội dung được tập huấn có vai trò quan trọng, liên quan trực tiếp đến công tác thực hành chuyên môn hằng ngày, hằng giờ của cán bộ y tế. Vì vậy, đồng chí yêu cầu cán bộ y tế thuộc lực lượng Công an tỉnh cần học tập nghiêm túc, nắm vững nội dung và quy định của Luật, đặc biệt là áp dụng đúng quy định, hiệu quả những điểm mới trong Luật số 15/2013/QH15 cho phù hợp với đặc thù của lực lượng y tế Công an. Đồng thời yêu cầu cán bộ y tế lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục nghiên cứu, cập nhật những kiến thức mới từ đó nâng cao ý thức trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, triển khai thực hiện các nội dung khám, chữa bệnh theo Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành đảm bảo đúng quy định của pháp luật về khám, chữa bệnh; tăng cường hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước trong hoạt động khám, chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn trong thời gian tới.
 

 
            Nhân dịp này, 03 cá nhân cán bộ y tế thuộc Công an huyện, thành phố đã được tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe Nhân dân” vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân./.
Thu Bùi

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1365
Tổng số lượt truy cập: 12792421