Trang chủ

Công an Phú Thọ sẵn sàng bảo đảm ANTT Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024
Sáng 9/4 (tức mùng 1/3 âm lịch), tại Trung tâm lễ hội- Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024. Hiện tại, tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày giỗ Tổ, trong đó, các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông đã được Công an tỉnh Phú Thọ chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tỉ mỉ, sẵn sàng cho một mùa giỗ Tổ an toàn.

 Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm nay được tổ chức từ ngày 9-18/4 (tức từ ngày 01-10/3 năm Giáp Thìn) được tỉnh Phú Thọ tổ chức gắn với Tuần văn hóa du lịch đất Tổ năm 2024 với nhiều hoạt động phong phú, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ. Bên cạnh nghi lễ truyền thống, phần hội năm nay có nhiều điểm mới, gắn kết chặt chẽ với du lịch, tạo thành các chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ.
 







 
Để chủ động trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách thập phương và đồng bào cả nước hành hương về đất Tổ, nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế về dâng hương tưởng niệm các vua Hùng trong ngày 10/3 âm lịch, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án bảo đảm ANTT Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần văn hoá du lịch đất Tổ năm 2024 trong đó huy động gần 1 nghìn cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt, các đền, các địa điểm trên địa bàn thành phố Việt Trì và địa bàn lân cận, nhất là Khu di tích lịch sử Đền Hùng nơi diễn ra các hoạt động lễ hội. Căn cứ phương án của Công an tỉnh các phòng, công an các huyện, thành thị đều xây dựng kế hoạch, phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh, thành phố đảm bảo an ninh, an toàn phòng ngừa ngăn chặn không để các đối tượng lợi dụng lễ hội thực hiện các hành vi khủng bố, phá hoại, hoạt động của các tà, tạp đạo; đấu tranh ngăn chặn các hành vi trộm cắp, móc túi, cướp, cướp giật tài sản, bảo đảm an toàn PCCC; rà soát, lên danh sách các đối tượng hình sự, ma túy để chủ động có biện pháp phòng ngừa từ sớm, từ xa ngay từ địa bàn cơ sở, nhằm đảm bảo ANTT tốt nhất cho lễ hội.
 





 
Theo đánh giá của Ban Tổ chức giỗ Tổ, năm nay lượng du khách và đồng bào cả nước về Đền Hùng trong những ngày giỗ Tổ sẽ đông hơn mọi năm, để chủ động đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông tại khu vực Đền Hùng và các tuyến đường trên địa bàn tỉnh nhằm phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án phân luồng giao thông từ xa dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Đến thời điểm hiện tại, cùng với việc chỉnh trang đô thị, công tác đảm bảo ANTT, an toàn giao thông để phục vụ du khách hành hương về với Đền Hùng cũng được tỉnh Phú Thọ chỉ đạo hoàn tất, sẵn sàng đón du khách trong và ngoài nước về tham dự các hoạt động của lễ hội Đền Hùng. Toàn lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ quyết tâm triển khai hiệu quả các phương án, lực lượng, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh, trật tự, an toàn cho Giỗ tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2024.
 Trần Hải

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1454
Tổng số lượt truy cập: 12792705