Cải cách hành chính

Tăng/giảm cỡ chữ:A+/A-
Công an xã Tề Lỗ nâng cao hiệu quả cải cách hành chính (12/11/2025)
Cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lực lượng Công an nhân dân xác định xuyên suốt trong quá trình thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. Đây không chỉ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính, mà còn là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, hướng tới mục tiêu “vì Nhân dân phục vụ”.

Thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TU của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; đồng thời triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, Công an xã Tề Lỗ, tỉnh Phú Thọ đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính tại cơ sở.

Trên cơ sở đó, đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin và các trang thiết bị cần thiết để vận hành hiệu quả Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”. Tại đây, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, giúp người dân dễ dàng tra cứu, thực hiện và theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Bên cạnh đó, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, giảm áp lực cho bộ phận tiếp dân và nâng cao mức độ hài lòng của người dân khi đến liên hệ công việc.
 

Cán bộ Công an xã hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

Từ ngày 01/7/2025 đến nay, Công an xã Tề Lỗ đã tiếp nhận và giải quyết 2.025 thủ tục hành chính ở các lĩnh vực: đăng ký cư trú 910 hồ sơ; đăng ký, cấp biển số xe ô tô, mô tô, xe gắn máy 1.051 hồ sơ; cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe 64 hồ sơ. Toàn bộ hồ sơ đều được xử lý đúng quy trình, đúng thời hạn và thực hiện 100% trên môi trường điện tử, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định.

Công an xã Tề Lỗ cũng chú trọng lựa chọn cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp dân, bảo đảm phẩm chất đạo đức, tác phong chuẩn mực, thái độ thân thiện và am hiểu nghiệp vụ. Sự tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ tiếp dân đã góp phần tạo dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an gần gũi, chuyên nghiệp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Song song với đó, đơn vị thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm và đạo đức công vụ cho cán bộ, chiến sĩ; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Mỗi cán bộ Công an xã luôn nêu cao phương châm “Còn dân chờ, còn giờ làm việc”, bảo đảm mọi hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật.

Thời gian tới, Công an xã Tề Lỗ tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận “một cửa”; gắn cải cách hành chính với chuyển đổi số trong quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng Công an cơ sở chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bảo Tâm- Công an xã Tề Lỗ
Đánh giá bài viết:
Tổng số lượt truy cập: 19

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (Số 51, Đường Trần Phú, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2424
Tổng số lượt truy cập: 4186826