Công an tỉnh khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của lực lượng Công an trong giải quyết thủ tục hành chính
Nhằm đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của lực lượng Công an, nắm bắt nhu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức trong thực hiện các thủ tục hành chính để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của lực lượng Công an tỉnh.
Theo đó, từ ngày 4/6 đến ngày 20/6 Công an tỉnh đã phát phiếu điều tra xã hội học để lấy ý kiến đánh giá mức độ về sự hài lòng của người dân liên quan đến thủ tục hành chính về ANTT tại 04 đơn vị trực thuộc Công an tỉnh và Công an 13 huyện, thành phố, thị xã đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính công trong các lĩnh vực: Quản lý xuất, nhập cảnh; Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; Đăng ký, quản lý cư trú; Đăng ký, quản lý con dấu; Cấp, quản lý Căn cước công dân; Phòng cháy, chữa cháy.
Nội dung khảo sát nhằm đánh giá các yếu tố: Khả năng tiếp cận dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền của cơ quan Công an; Thủ tục hành chính; Cán bộ giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị và mức độ hài lòng của người dân, tổ chức.
Việc triển khai các hoạt động đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với hoạt động giải quyết thủ tục hành chính trong lực lượng Công an tỉnh với mục đích sẽ nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức đối với lực lượng Công an cung ứng dịch vụ hành chính, trên cơ sở đó thủ trưởng Công an các đơn vị phải nghiên cứu đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính.
Trần Hải