Tuyên truyền việc thực hiện thủ tục cấp lại thẻ căn cước toàn trình qua ứng dụng VNeID tại tỉnh Phú Thọ (13/11/2025)
Nhằm đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số và nâng cao hiệu quả triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Bộ Công an đã chính thức triển khai dịch vụ công toàn trình “Cấp lại thẻ căn cước” qua ứng dụng VNeID. Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân thực hiện các thủ tục cấp lại thẻ căn cước nhanh chóng, thuận tiện, không cần trực tiếp đến cơ quan Công an như trước đây.
Theo đó, công dân có thể đăng nhập vào ứng dụng VNeID để thực hiện thủ tục cấp lại thẻ căn cước (trừ các trường hợp đến tuổi phải cấp đổi theo quy định của Luật Căn cước). Người dân chỉ cần thao tác trực tuyến ngay tại nhà qua kết nối Internet, thanh toán lệ phí bằng hình thức quét mã QR code và lựa chọn nhận thẻ qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Việc triển khai dịch vụ này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí đi lại và giảm tải áp lực cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ, đồng thời mang lại sự tiện ích tối đa cho người dân.
Tại tỉnh Phú Thọ, từ ngày 01/7/2025 đến nay, Công an tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 71 hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ căn cước qua cổng dịch vụ công và ứng dụng VNeID. Các thẻ căn cước sau khi được Bộ Công an in và cấp phát đã được chuyển phát nhanh đến tận tay người dân theo địa chỉ đăng ký. Đây là kết quả bước đầu khẳng định tính hiệu quả và tính thực tiễn cao của dịch vụ công trực tuyến toàn trình, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.
Để người dân thuận tiện khi thực hiện thủ tục, Công an tỉnh hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ trực tuyến qua ứng dụng VNeID gồm các bước:
+ Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử.

+ Bước 2: Tại trang chủ, chọn “Thủ tục hành chính” → “Dịch vụ công Căn cước” và nhập mã Passcode.
+ Bước 3: Chọn “Tạo mới yêu cầu”, lựa chọn “Bản thân” hoặc “Khai hộ” đối với trường hợp cha mẹ, người giám hộ thực hiện thay.
+ Bước 4: Kiểm tra, điền đầy đủ thông tin người đề nghị cấp lại thẻ căn cước, xác nhận “Tôi xin cam đoan…” và gửi hồ sơ.
Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, nhất là trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giải quyết thủ tục hành chính không chỉ giúp người dân tiếp cận nhanh với các chính sách, quy định mới của Nhà nước mà còn góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả.
Người viết: CTV Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
Tổng số lượt truy cập: 52