An ninh trật tự

DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU HỘ CỨU NẠN CẤP TỈNH NĂM 2023
Sáng nay (28/9), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Ban Chỉ đạo diễn tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh đã tổ chức Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia, quy mô cấp tỉnh năm 2023. Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an.
Tình huống giả định là xảy ra cháy và tai nạn tại khu vực Trục đường hành lễ, xuất phát từ xe tải chở hàng đang di chuyển bị cháy, gây hoảng loạn, dẫn tới tai nạn giao thông thứ cấp, có nhiều người bị mắc kẹt trong xe và gây cháy hàng quán bên đường dưới chân đồi Phú Bùng, có nguy cơ cháy lan sang các khu vực xung quanh tạo thành đám cháy lớn. Với việc áp dụng các kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khoa học, chính xác, linh hoạt và đồng loạt phối hợp hiệp đồng chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, giữa các lực lượng, sau thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn; những người bị nạn được cứu hộ kịp thời…

Buổi diễn tập đã huy động trên 400 người và trên 20 phương tiện chuyên dụng của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện phương án xử lý. Cuộc diễn tập đã diễn ra thành công, góp phần nâng cao khả năng phối hợp, chỉ huy, điều hành xử lý sự cố khi có cháy, nổ xảy ra và cũng là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành luyện tập, nâng cao trình độ, khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Qua đó cổ vũ, khích lệ phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập. Đồng chí đề nghị lực lượng Cảnh sát PCCC và các sở, ban, ngành… trong thời gian tới cần đẩy mạnh, chú trọng đa dạng hóa nội dung, hình thức tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH. Sau khi kết thúc diễn tập, các đơn vị, lực lượng tham gia cần tổ chức rút kinh nghiệm nghiêm túc để bổ sung hoàn thiện phương án cấp tỉnh và phổ biến những kinh nghiệm, bài học từ thực tiễn diễn tập cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị, cơ sở và quần chúng nhân dân.

 
Trong dịp này, 07 tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; 11 lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong tham gia diễn tập phương án PCCC&CNCH huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia cấp tỉnh năm 2023.


 
Trần Hải – Mạnh Việt

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 3004
Tổng số lượt truy cập: 1251088