Thông tin Nội dung
Tên thủ tục Khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cấp tỉnh
Cơ quan thực hiện PC06
Lĩnh vực Cấp, quản lý thẻ căn cước công dân
Cách thức thực hiện + Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.





+ Thông qua dịch vụ nhắn tin, Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.





+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).





Thời hạn giải quyết 02 ngày làm việc
Ðối tượng thực hiện Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện, cấp xã và tổ chức khác có trụ sở chính trên địa bàn quản lý.
Kết quả thực hiện + Văn bản thông báo kết quả khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. + Cung cấp quyền khai thác thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư cho cơ quan, tổ chức theo quy định tại khoản 8, Điều 1, Nghị định số 37/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ. + Trường hợp không giải quyết phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Lệ phí Chưa quy định
Căn cứ pháp lý + Luật Căn cước công dân số 59/2014/QH13 ngày 20/11/2014;
+ Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân;
+ Nghị định số 37/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân;
+ Quyết định số 5947/QĐ-BCA-C06 ngày 19/7/2021 của Bộ Trưởng Bộ Công an về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ trong lĩnh vực cấp, quản lý Căn cước công dân và lĩnh vực Cấp, quản lý Chứng minh nhân dân thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
+ Quyết định số 4927/QĐ-BCA-V03 ngày 01/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Bước 1: Cơ quan, tổ chức chuẩn đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
Bước 3: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung của hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy hẹn trả kết quả;
- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì từ chối tiếp nhận và nêu rõ lý do.
Bước 4: Cơ quan, tổ chức nhận văn bản trả lời tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hoặc qua đường chuyển phát đến địa chỉ theo yêu cầu.
+ Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó nêu rõ lý do cần khai thác, sử dụng thông tin, thời gian khai thác, thông tin cần khai thác và cam đoan về việc chịu trách nhiệm trong sử dụng thông tin khi được cung cấp (bản chính); xuất trình giấy tờ hợp lệ chứng minh công dân đến nộp hồ sơ.
+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
Biểu mẫu đính kèm:
Không
ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 1334
Tổng số lượt truy cập: 12779115