Người tốt việc tốt

VĂN NGHỆ SỸ ĐỒNG HÀNH CÙNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN TRONG CÔNG TÁC ĐẢM BẢO ANTT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THANH SƠN
Trong những năm qua, Công an huyện Thanh Sơn luôn thực hiện tốt công tác vận động văn nghệ sỹ, trí thức có uy tín tham gia sự nghiệp đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Một trong số những văn nghệ sỹ có nhiều đóng góp là nhà văn Vũ Quốc Khánh, nguyên là Chủ tịch Hội VHNT huyện Thanh Sơn giai đoạn 2011 - 2021, nay là Chi hội trưởng Chi hội Văn xuôi Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ. Nhà văn Vũ Quốc Khánh sinh năm 1950 và có trên 30 năm sáng tác văn thơ, sự nghiệp sáng tác VHNT gắn liền với lực lượng Công an huyện Thanh Sơn trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn. Các tác phẩm thơ, truyện và tiểu thuyết của ông Khánh tập trung vào chủ đề phản ảnh hoạt động của nhân dân các dân tộc huyện Thanh Sơn trong sự nghiệp sống lao động sản xuất và chiến đấu chống Mỹ cứu nước, xây dựng nông thôn mới cũng như sự cống hiến và chiến đấu kiên cường không quản gian nan, vất vả và hi sinh của lực lượng vũ trang, trong đó có lực lượng CAND…
 
Tính đến năm 2024, nhà văn Vũ Quốc Khánh đã có 18 tác phẩm bao gồm: 5 tập thơ, 5 tập truyện ngắn và 8 tiểu thuyết; được trao 3 giải C về 3 tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam, 1 giải C về tiểu thuyết của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, 01 giải KK Cây bút vàng tiểu thuyết của Bộ Công An về đề tài Trí thức XHCN, 1 giải B và 2 giải C của Ban Tuyên giáo Trung ương về đề tài Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, 1 giải B Tiểu thuyết của Hội VHNT các DTTS Việt Nam về đề tài xây dựng Nông thôn mới. Ông còn được Giải thưởng Hùng Vương của UBND tỉnh Phú Thọ, Bằng khen của Quân Khu II nhân 70 năm kỷ niệm ngày thành lập Quân khu và là một trong các văn nghệ sỹ tiêu biểu và được trao giải về truyện ngắn cuộc thi viết về các chiến sỹ Công an do Công an Phú Thọ tổ chức năm 2020.

 
Là một nhà văn luôn đồng hành cùng lực lượng Công an thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền với văn nghệ sỹ trên địa bàn và người dân chấp hành các quy định của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo đảm ANTT; nhà văn Vũ Quốc Khánh đã có những hoạt động trải nghiệm thực tế để lấy cảm hứng sáng tác các tác phẩm liên quan đến đề tài ANTT như: lực lượng Công an huyện gặp mặt, vận động, tuyên truyền sâu rộng đối với các già làng, trưởng bản, người có uy tín về các chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hay tại các chốt phòng dịch Covid-19... Từ những thực tế vốn sống đó nhà văn Vũ Quốc Khánh đã viết lên các tập truyện “Đường mới mùa Xuân”, “Người về chân núi Thu Tinh”, “Vườn chè ở Đèo Moong” được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng giải B năm 2017, giải C năm 2000, giải C năm 2023. Nhân vật trong các Tiểu thuyết được giải của nhà văn Vũ Quốc Khánh đa phần là các nhân vật có thật, lấy nguyên mẫu tác phong sinh hoạt, tâm tư tình cảm, tập quán lối sống của đồng bào các dân tộc Mường, Dao, Mông ở huyện Thanh Sơn rất gần gũi, thân thuộc do đó khi các tác phẩm đến được tay người dân, trở thành những bài tuyên truyền khiến người dân nhất là người dân tộc thiểu số trên địa bàn dễ hiểu, dễ tiếp thu và chấp hành theo đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 

 
Bên cạnh đó với vai trò từng là Hội trưởng hội VHNT huyện Thanh Sơn có trên 100 thành viên, với 01 tập san được phát hành theo quý, 01 trang web thường xuyên đăng tải các bài viết của hội VHNT huyện; nhà văn Vũ Quốc Khánh đã góp phần định hướng các thành viên Hội VHNT sáng tác đi đúng định hướng, phát hành các tác phẩm giá trị nghệ thuật cao, truyền dẫn những cách nhìn nhân sinh quan đúng đắn để mọi thành viên của hội VHNT huyện sáng tác được các tác phẩm có giá trị mang sức lan tỏa cao, có tính tuyên truyền sâu sắc, tích cực đến người đọc hiểu, nắm và thực hiện đúng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tập san của Hội văn học nghệ thuật huyện Thanh Sơn được phát hành hàng tháng đã cho ra đời nhiều tác phẩm mang nhiều giá trị nghệ thuật và tinh thần, nhận được sự đón đọc của rất nhiều đọc giả. Đây chính là những vũ khí sắc bén đấu tranh lại những luận điệu xuyên tạc, tư tưởng xấu độc của các thế lực thù địch, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước.
 

 
 Với những đóng góp của mình, Nhà văn Vũ quốc Khánh nhận được sự tin tưởng của các văn nghệ sỹ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện; là một Văn nghệ sỹ tiến bộ, luôn đồng hành với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT./.
Công an huyện Thanh Sơn

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 3038
Tổng số lượt truy cập: 1251169