Phong trào toàn dân BV ANTQ

TỔ CHỨC HỘI THI NGHIỆP VỤ CHỮA CHÁY VÀ CNCH “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PCCC” TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN YÊN LẬP
Nhằm nâng cao nhận thức cũng như kỹ năng về PCCC&CNCH cho nhân dân trên địa bàn, ngày 17/4/2024 tại Sân Vận động huyện Yên Lập, UBND huyện Yên Lập đã trang trọng tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, đồng chí Bùi Hồng Hoàng - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, đồng chí Đinh Thị Thu Thuỷ - UVBTV Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Thành Trung – UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Long - UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện, cùng với sự có mặt của 128 vận động viên, huấn luyện viên đến từ 16 đội của các Tổ liên gia an toàn PCCC của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lập.
Tham dự hội thi các đội tranh tài ở 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết diễn ra sôi nổi với phần hỏi đáp các kiến thức về PCCC&CNCH được các đội chuẩn bị chu đáo trình bày lưu loát. Bằng hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi, mỗi đội có 15 giây chuẩn bị và 60 giây trả lời với thang điểm tối đa là 10 điểm.
 


Phần thi thực hành bao gồm các nội dung như tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hỏa; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện đám cháy, các vận động viên phải nhanh chóng bấm chuông báo cháy tập hợp lực lượng, sử dụng kìm cộng lực để cắt khóa cửa ra vào, tiến hành triển khai dập tắt đám cháy, tổ chức cứu người bị nạn và di chuyển toàn bộ tài sản đến nơi an toàn.
 
Hội thi là dịp để các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lập chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong công tác PCCC&CNCH. Qua đó, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn về vai trò của tổ liên gia an toàn PCCC trong phát triển kinh tế - xã hội; phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong xử lý các tình huống, sự cố cháy, nổ có thể xảy ra tại khu dân cư. Thông qua hội thi, giúp các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC&CNCH; nâng cao nhận thức, ý thức, kiến thức, kỹ năng cho quần chúng nhân dân, từ đó nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH trong tình hình mới.
 


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi thị trấn Yên Lập; giải Nhì cho đội thi xã Minh Hoà; Giải Ba cho đội thi xã Xuân Viên, Phúc Khánh./.
 
CAH Yên Lập

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2849
Tổng số lượt truy cập: 1250747