Phong trào toàn dân BV ANTQ

Phật giáo là phần không thể thiếu của khối đại đoàn kết dân tộc
Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 được tổ chức từ ngày 8/5 đến ngày 22/5 (tức ngày 1/4 – 15/4 âm lịch). Đã thành thông lệ, hằng năm vào dịp này, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đều tới chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Thọ. Nghĩa cử tốt đẹp ấy khẳng định sự gắn bó khăng khít và ghi nhận những đóng góp quan trọng của chức sắc, tín đồ Phật giáo với công cuộc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Ngược dòng lịch sử, hiếm có tôn giáo nào lại gắn bó mật thiết với người Việt, đất nước Việt Nam như Phật giáo. Dân tộc và Phật giáo đã hòa quyện với nhau thành một khối thống nhất, không thể tách rời: Đơn cử, Thời chiến, vua Trần Nhân Tông - vị vua thứ ba của triều đại nhà Trần, là bậc dũng tướng, nhưng khi đất nước thanh bình, vua có thể bình thản từ bỏ ngai vàng để đến với chốn thiền môn và sáng lập ra một tông phái Phật giáo của riêng người Việt, đó là Trúc Lâm Yên Tử - một dòng thiền hòa quyện giữa đời sống thế nhân với đời sống tâm linh sâu sắc, nhưng lại thể hiện rõ tinh thần “nhập thế” của Phật giáo.
 

 



 
Dù đất nước trong thời bình hay thời chiến, Phật giáo vẫn luôn sát cánh cùng nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Hình ảnh các nhà sư “cởi cà sa, khoác chiến bào” là hình ảnh thường gặp trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc, hay những ngôi chùa trở thành cơ sở cách mạng nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ cộng sản đã trở thành biểu tượng trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đến khi đất nước hòa bình, các tăng ni Phật giáo lại cùng chung sức với đồng bào cả nước phát triển kinh tế, góp phần ổn định xã hội.
 
Phòng An ninh nội địa

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 285
Tổng số lượt truy cập: 1762908