An ninh trật tự

PHÒNG AN NINH NỘI ĐỊA LÀM TỐT CÔNG TÁC THAM MƯU PHỤC VỤ VIỆC THU HỒI ĐẤT DỰ ÁN KHU ĐÔ THỊ MỚI VIỆT SÉC
Khu đô thị mới Việt Séc được triển khai thực hiện từ năm 2017 với tổng diện tích 19,87 ha thuộc xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là dự án trọng điểm, thuộc diện Nhà nước thu hồi đất, dự án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Việt Trì cũng như của tỉnh Phú Thọ.Quá trình triển khai dự án cơ bản nhận được sự đồng thuận của nhân dân trong khu vực. Tuy nhiên, tới tháng 1/2024 vẫn còn 02 hộ dân phản đối, không nhận tiền đền bù.
Mặc dù UBND thành phố Việt Trì và các ban, ngành đoàn thể, trong đó có lực lượng công an nhiều lần gặp gỡ, tiếp xúc để tuyên truyền, vận động nhưng 02 hộ trên vẫn không nhất trí với giá bồi thường, tiếp tục đề nghị chủ đầu tư phải thỏa thuận về giá bồi thường, không đến dự các buổi đối thoại do UBND thành phố Việt Trì tổ chức. Để triển khai dự án đảm bảo tiến độ, theo đúng các nội dung đã được UBND tỉnh và UBND thành phố phê duyệt, UBND thành phố Việt Trì đã phối hợp với các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh hoàn thiện hồ sơ, thành lập ban chỉ đạo, xây dựng phương án cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất.

 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh,Phòng An ninh nội địađã nghiên cứu hồ sơ pháp lý của dự án, đồng thời chủ động phối hợp với Công an thành phố Việt Trì để nắm bắt toàn bộ những thông tin, tình hình liên quan đến dự án khu đô thị mới Việt Séc; đồng thờichủ động nghiên cứu những vấn đề liên quan đến trình tự, thủ tục công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ dân nói trên. Phòng An ninh nội địa đã tham mưu Ban giám đốc chỉ đạo Công an thành phố thực hiện hàng loạt các biện pháp nhằm bảo đảm tuyệt đối quá trình cưỡng chế thu hồi đất đối với 2 hộ dân nói trên như: tham mưu cho UBND thành phố Việt Trì chỉ đạo Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư rà soát, hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan cưỡng chế thu hồi đất đối với 02 hộ dân đảm bảo đúng quy định pháp luật trước khi tổ chức cưỡng chế; phối hợp UBND xã Trưng Vương tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng ý nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với Công an thành phố Việt Trì tiếp tục nắm tình hình dư luận người dân tại địa bàn; chủ động đánh giá, dự báo những tình huống phức tạp có thể xảy ra để lên phương án cưỡng chế phù hợp; xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng, phương tiện bảo đảm tuyệt đối an toàn an ninh, trật tự phục vụ cưỡng chế khi UBND thành phố Việt Trì tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.
Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm tình hình nên ngày 29/3/2024, thực hiện quyết định của UBND thành phố Việt Trì, buổi cưỡng chế thu hồi đất với 2 hộ dân thuộc khu đô thị Việt Séc đã bảo đảm tuyệt đối an toàn, không xảy ra tình trạng chống đối gây mất ANTT; từ đó tạo niềm tin đối với của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, góp phần đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
 
PHÒNG ANNĐ

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2930
Tổng số lượt truy cập: 1250904