Chuyển đổi số

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC KHAI BÁO TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam quy định: “Người nước ngoài tạm trú tại Việt Nam phải thông qua người trực tiếp quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở lưu trú để khai báo tạm trú với Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an nơi có cơ sở lưu trú”. Hiện nay, việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài lưu trú có thể lựa chọn một trong hai cách thức: Khai báo trực tuyến qua Trang thông tin điện tử và Khai báo bằng Phiếu khai báo tạm trú (khuyến khích thực hiện qua Trang thông tin điện tử). Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Thọ hướng dẫn cụ thể như sau:

1. Thủ tục Khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua Trang thông tin điện tử
Thủ tục này có thể do bản thân người nước ngoài tự thực hiện hoặc chủ nhà/chủ cho thuê nhà hoặc người có nhiệm vụ đăng ký khai báo tạm trú cho người nước ngoài (người được tổ chức, doanh nghiệp giao nhiệm vụ khai báo tạm trú cho người nước ngoài) thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Truy cập và đăng ký tài khoản khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua Trang thông tin điện tử
- Người khai báo tạm trú truy cập Trang thông tin điện tử về khai báo tạm trú của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt cơ sở lưu trú và đăng ký/đăng nhập tài khoản  (địa chỉ Trang thông tin điện tử khai báo tạm trú Công an tỉnh Phú Thọ: https://phutho.xuatnhapcanh.gov.vn)
 
 
Chọn Đăng ký và điền đầy đủ các thông tin như hình dưới:
 

+ Phần Thông tin cơ sở lưu trú (Nơi có người nước ngoài lưu trú): Tại mục Loại cơ sở lưu trú, chọn một trong năm loại: Chung cư, cơ sở y tế, ký túc xá; Khu công nghiệp, chế xuất; Khách sạn, nhà trọ; Nhà dân kinh doanh (Hộ kinh doanh); Nhà dân không kinh doanh. Tùy thuộc vào loại hình của cơ sở lưu trú để chọn chính xác.
+ Phần Thông tin người đăng kí tài khoản sẽ sử dụng tài khoản này để quản lý cũng như khai báo tạm trú cho người nước ngoài đến Việt Nam. Sau đó chọn Hoàn tất đăng ký.
Lưu ý: Mỗi cơ sở lưu trú chỉ được đăng ký một tài khoản quản lý, nếu có thêm người dùng thì tạo các tài khoản người dùng khác.
          Bước 2: Đăng nhập tài khoản và thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài
- Sử dụng tên và mật khẩu vừa đăng ký để đăng nhập tài khoản. Sau đó, chọn CHỨC NĂNG/ Quản lý khách đang tạm trú/ Thêm mới để thực hiện khai báo tạm trú cho người nước ngoài và điền đầy đủ các thông tin như hình dưới:
 

Để kiểm tra xem thông tin có chính xác về khách hay không chọn mục Tìm theo số hộ chiếu và quốc tịch. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, chọn Lưu thông tin để lưu lại. Nếu hệ thống xác nhận đã tiếp nhận thì hoàn thành; hệ thống chưa tiếp nhận thì thực hiện khai báo lại. Sau khi khai báo thành công, nếu chọn Quản lý khách sẽ thấy danh sách khách đã khai báo tạm trú.
Lưu ý: Chủ cơ sở lưu trú có thể xóa, sửa hay gia hạn hoặc trả phòng tùy vào tình trạng hiện tại của khách.
- Thời gian tiếp nhận: Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài được khai báo qua Trang thông tin điện tử 24 giờ/07 ngày.
2. Thủ tục Khai báo tạm trú cho người nước ngoài bằng Phiếu khai báo tạm trú
- Thông tin cần chuẩn bị:
+ Thông tin về cơ sở lưu trú: Tên, loại hình, địa chỉ, số điện thoại, email của cơ sở lưu trú; Họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đăng ký.
+ Thông tin của người nước ngoài: Họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu; Thời gian dự kiến tạm trú.
- Thủ tục này sẽ được thực hiện tại cơ quan Công an cấp xã/phường nơi người nước ngoài cư trú theo các bước sau:
Bước 1: Người trực tiếp quản lý, điều hành cơ sở lưu trú tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài.
Bước 2: Người trực tiếp quản lý, điều hành cơ sở lưu trú tải Mẫu đăng ký tạm trú cho người nước ngoài (NA17) ban hành theo Thông tư số 04/2015/TT-BCA ngày 05/01/2015 của Bộ Công an quy định mẫu giấy tờ liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu.
Bước 3: Người khai báo tạm trú mang Mẫu đăng ký tạm trú đã điền đầy đủ thông tin tới Ban trực ban Công an cấp xã/phường để đăng ký và nhận lại phiếu đã được xác nhận.
- Thời gian tiếp nhận: Trực ban Công an cấp xã tiếp nhận thông tin tạm trú của người nước ngoài được khai báo bằng Phiếu khai báo tạm trú 24 giờ/07 ngày.
Trên đây là thủ tục khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Thọ để cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú có người nước ngoài biết, thực hiện./.
Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Phú Thọ
ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 2811
Tổng số lượt truy cập: 1250629