An ninh trật tự

Tăng/giảm cỡ chữ:A+/A-
Công an xã Tiên Lữ nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, đảm bảo an ninh trật tự (14/11/2025)
Tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là quyền cơ bản của công dân, được pháp luật ghi nhận và bảo đảm thực hiện. Thời gian qua, công tác này tại xã Tiên Lữ đã được triển khai đồng bộ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với chính quyền cơ sở, giữ vững an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác tiếp dân trong tình hình mới, Công an xã Tiên Lữ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo các phòng, ban, ngành thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật, đồng thời triển khai hiệu quả việc tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Lực lượng chức năng tập trung khắc phục hạn chế, đồng thời xây dựng các giải pháp xử lý dứt điểm các vụ việc ngay từ khi phát sinh, không để xảy ra điểm nóng hay tồn đọng phức tạp. Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo được củng cố, đảm bảo công khai, minh bạch và thượng tôn pháp luật.

Trong ba tháng quý III/2025, UBND xã đã tổ chức 12 ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch và 54 ngày tiếp công dân thường xuyên, với tổng cộng 66 lượt công dân đến làm việc, phản ánh 84 nội dung. Sau khi loại trừ trùng lặp, còn 56 vụ việc cụ thể, trong đó lĩnh vực đất đai chiếm 41 vụ, các lĩnh vực khác như giao thông, chính sách xã hội, điện, nước sạch và môi trường chiếm tỷ lệ còn lại. Kết quả giải quyết cho thấy 42 vụ việc đã hoàn tất, đạt 75%, 14 vụ việc đang tiếp tục xác minh, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo thẩm quyền.

 
Đảm bảo ANTT khi tiếp công dân

Đáng chú ý, trong thời gian này, xã Tiên Lữ không xảy ra khiếu kiện đông người hay tình huống vượt thẩm quyền. Công an xã phối hợp cùng chính quyền địa phương tiếp nhận, lắng nghe ý kiến nhân dân, kịp thời phát hiện, xử lý các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến an ninh chính trị nội bộ. Đồng thời, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vi phạm pháp luật hoặc kích động gây rối, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo không đúng quy định pháp luật do thiếu hiểu biết hoặc bị xúi giục, lực lượng công an phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, giải thích rõ quyền và nghĩa vụ để công dân thực hiện đúng pháp luật. Các vụ việc được hoà giải, vận động, thuyết phục kết hợp chính sách hỗ trợ đã giúp nhiều hộ khiếu kiện là hộ nghèo, hộ chính sách ổn định cuộc sống, chấm dứt khiếu kiện, không để phát sinh điểm nóng.

Thực hiện nghiêm quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo không chỉ phòng ngừa vi phạm mà còn tăng niềm tin nhân dân, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh và chính quyền địa phương, Công an xã Tiên Lữ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường tuyên truyền pháp luật, quán triệt việc chấp hành quy định tiếp dân, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Công an xã Tiên Lữ
Đánh giá bài viết:
Tổng số lượt truy cập: 15

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (Số 51, Đường Trần Phú, phường Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 9319
Tổng số lượt truy cập: 4178919