Người tốt việc tốt

Công an huyện Thanh Thuỷ: Nhận đỡ đầu 02 trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Công an huyện Thanh Thủy vừa tổ chức trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho cháu Nguyễn Thị Trà My, sinh năm 2013 ở khu 7 xã Tân Phương, Thanh Thủy, Phú Thọ. Đây là trường hợp thứ 2, Công an huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ nhận đỡ đầu, chăm sóc trên địa bàn huyện.



 
Cháu Nguyễn Thị Trà My, là con đồng bào công giáo thuộc khu 7 xã Tân Phương, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ. Gia đình cháu có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo của xã, cháu mồ côi bố từ nhỏ, ở với mẹ đang mắc bệnh hiểm nghèo và bà ngoại đã cao tuổi. Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, Công an huyện Thanh Thuỷ đã nhận đỡ đầu, chăm sóc cháu Nguyễn Thị Trà My đến năm 18 tuổi, với số tiền trợ cấp hàng năm là 6 triệu đồng/năm.
 




Phát biểu tại buổi trao sổ tiết kiệm, bà Bùi Thị Sinh, là bà ngoại của cháu Nguyễn Thị Trà My xúc động bày tỏ lòng biết ơn tấm lòng và những món quà ý nghĩa của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Thanh Thuỷ dành cho cháu Nguyễn Thị Trà My. Bà nguyện sẽ chăm sóc, dạy bảo cháu học tập thật tốt để xứng đáng với tình cảm của lực lượng Công an huyện Thanh Thuỷ.
 
Trước đó, Công an huyện Thanh Thuỷ đã nhận đỡ đầu, trao sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng cho cháu Trần Thảo Trang, sinh năm 2011 ở khu 2 xã Đoan Hạ, Thanh Thủy, Phú Thọ. Cháu Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cháu mồ côi bố mẹ từ năm 3 tuổi, hiện sống cùng chị gái. Công an huyện phân công 2 cán bộ nữ làm “mẹ đỡ đầu” cho 2 cháu, thường xuyên liên hệ, chăm sóc toàn diện cả thể chất và tinh thần, đặc biệt khi các cháu sức khoẻ yếu hay các dịp tết cổ truyền, tết thiếu nhi, trung thu, đầu năm học…
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công an các cấp, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, sự sẻ chia với các mảnh đời bất hạnh, là nguồn động viên để các cháu vơi bớt nỗi bất hạnh, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.
 
Công an Thanh Thuỷ

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 285
Tổng số lượt truy cập: 1762908