Thông tin Nội dung
Tên thủ tục Xét hưởng trợ cấp hàng tháng hoặc trợ cấp một lần đối với bệnh binh tại Công an cấp tỉnh
Cơ quan thực hiện Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an và Công an tỉnh Phú Thọ có bệnh binh
Lĩnh vực Chính sách
Cách thức thực hiện Trực tiếp tại cơ quan Công an có thẩm quyền
Thời hạn giải quyết Chưa quy định cụ thể
Ðối tượng thực hiện Cá nhân
Kết quả thực hiện Quyết định hành chính
Lệ phí Không
Căn cứ pháp lý + Pháp lệnh số 02/2020/PL-UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về ưu đãi người có công với cách mạng.
+ Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.
+ Thông tư số 14/2023/TT-BCA ngày 20/4/2023 của Bộ Công an hướng dẫn quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Công an.
+ Quyết định số 4928/QĐ-BCA-V03 ngày 01/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an công bố danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
1. Đối với cán bộ, chiến sỹ đang công tác, thực hiện theo trình tự sau:
a) Công an tỉnh Phú Thọ:
+ Cấp Giấy chứng nhận bệnh tật;
+ Giới thiệu cán bộ, chiến sỹ thuộc đơn vị đến Hội đồng giám định y khoa có thẩm quyền để giám định bệnh tật;
+ Lập hồ sơ đề nghị xác nhận theo quy định tại Điều 16 Thông tư số 14/2023/TT-BCA ngày 20/4/2023 của Bộ Công an hướng dẫn quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Công an., gửi 01 bộ về Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an.
b) Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an:
+ Tiếp nhận và tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị xác nhận bệnh binh của Công an tỉnh Phú Thọ. Nếu đủ điều kiện theo quy định thì ký Quyết định cấp giấy chứng nhận bệnh binh và trợ cấp hàng tháng (mẫu BB3).
+ Chuyển quyết định về Công an tỉnh Phú Thọ để thông báo cho đối tượng biết; gửi quyết định và 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 16 Thông tư này cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh để thực hiện chế độ theo quy định.
2. Đối với người mắc bệnh đã xuất ngũ mà bệnh cũ tái phát dẫn đến tâm thần, trình tự thực hiện như sau:
a) Cá nhân hoặc thân nhân làm đơn đề nghị giải quyết chế độ bệnh binh kèm giấy tờ quy định gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú để xác minh, lập biên bản đề nghị xác nhận bệnh binh;
b) Gửi biên bản đề nghị xác nhận bệnh binh của Ủy ban nhân dân cấp xã kèm các giấy tờ quy định đến Công an tỉnh Phú Thọ nơi công tác trước khi xuất ngũ của người mắc bệnh;
c) Công an tỉnh Phú Thọ tiếp nhận các giấy tờ và hoàn thiện hồ sơ theo quy định, gửi 01 bộ về Cục Tổ chức cán bộ. Cục Tổ chức cán bộ tiếp nhận và tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị xác nhận bệnh binh của Công an tỉnh. Nếu đủ điều kiện theo quy định thì ký Quyết định cấp giấy chứng nhận bệnh binh và trợ cấp hàng tháng (mẫu BB3); chuyển quyết định về Công an tỉnh Phú Thọ để thông báo cho đối tượng biết; gửi quyết định và 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Thông tư này cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh để thực hiện chế độ theo quy định.
+ Thành phần hồ sơ:
a) Giấy chứng nhận bệnh tật của Công an tỉnh Phú Thọ (mẫu BB1).
b) Giấy tờ làm căn cứ cấp giấy chứng nhận bệnh tật theo quy định.
c) Biên bản giám định bệnh tật của Hội đồng Giám định y khoa có thẩm quyền (mẫu BB2).
d) Văn bản đề nghị của Công an tỉnh Phú Thọ.
+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ. Biểu mẫu đính kèm:
Áp dụng đúng đối tượng quy định tại Thông tư số 14/2023/TT-BCA ngày 20/4/2023 của Bộ Công an hướng dẫn quy trình công nhận và thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Công an
ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 479
Tổng số lượt truy cập: 12772732