Người tốt việc tốt

Triển khai mô hình 'Trường học an toàn về an ninh, trật tự'
Ngày 30/10, Công an tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện công tác phối hợp đảm bảo ANTT và triển khai mô hình “Trường học an toàn về ANTT”.
Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, các ban, ngành chức năng của tỉnh dự hội nghị.

Sau 1 năm triển khai công tác phối hợp đảm bảo ANTT giữa Công an tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cán bộ, giảng viên, giáo viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã phát triển sâu rộng, tạo sự chuyển biến và khí thế thi đua sôi nổi trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường học đường an toàn về ANTT. 

 
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam trao Kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ tặng các đại biểu có thành tích xuất sắc.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo cán bộ, giáo viên, sinh viên tham gia; tổ chức cho hàng nghìn sinh viên ký cam kết làm nhiều việc tốt về đảm bảo ANTT.

Cùng với việc xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về ANTT, thời gian qua, Công an tỉnh và Trường Đại học Hùng Vương đã thường xuyên phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; chủ động phối hợp, trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến ANTT, góp phần phát hiện và giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp, nổi cộm về ANTT trên địa bàn. Cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường đã cung cấp cho lực lượng Công an các cấp hàng nghìn tin liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an giải quyết dứt điểm 12 vụ việc về ANTT, xử lý 15 trường hợp sinh viên vi phạm pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã biểu dương những kết quả mà hai đơn vị đã đạt được trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT. Đồng chí 

Thứ trưởng yêu cầu, hai ngành Công an và Giáo dục - Đào tạo cần nhận thức sâu sắc và toàn diện về xây dựng trường học an toàn, coi đây là chủ trương quan trọng, có tính chiến lược, nhằm tạo môi trường lành mạnh và thuận lợi để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ANTT, nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, giảng viên, HSSV đối với âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, không để HSSV bị lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật. 

Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT tại các trường học trên địa bàn, chủ động thông báo và phối hợp với cơ quan Công an xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT. 

Đồng chí cũng yêu cầu sau hội nghị này, Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các đơn vị chức năng của Bộ Công an phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công an tỉnh Phú Thọ thông báo kinh nghiệm cho các địa phương trong toàn quốc để nghiên cứu, vận dụng.

Tại hội nghị, 4 cá nhân được Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ ANTQ và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 4 tập thể và 6 cá nhân được Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen; 9 tập thể và 14 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Hồng Minh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 196
Tổng số lượt truy cập: 12662542