Người tốt việc tốt

Tăng cường các hoạt động thiện nguyện, hướng về vùng sau, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số
Phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, Hội phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ đã và đang phấn đấu, rèn luyện, tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dù ở vị trí công tác nào họ đều luôn khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lập nên nhiều chiến công, góp phần xứng đáng vào những thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ. Cùng với đó, trong nhiều năm qua, Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiễn sĩ Công an trên quê hương đất tổ Vua Hùng.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh có 249 hội viên, sinh hoạt ở 19 hội phụ nữ cơ sở và làm việc ở 30 đơn vị khác nhau. Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đang từng bước trưởng thành và có những đóng góp tích cực trong thành tích chung của Công an tỉnh Phú Thọ. Dựa trên cơ sở đặc thù công việc, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đề ra nội dung hoạt động hội phù hợp, bám sát mục tiêu, chương trình công tác trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, nghiên cứu tìm tòi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác.

Đứng trong hàng ngũ lực lượng Công an nhân dân, hơn bao giờ hết cán bộ hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí dũng cảm, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác được phân công. Các chị em đảm nhận vai trò trinh sát, điều tra đã không ngại khó khăn, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình đối tượng, thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ tốt công tác điều tra, xử lý tội phạm, trực tiếp tham gia truy bắt các đối tượng phạm tội là nữ giới. Những chị em làm công tác tham mưu đã tíc h cực học tập, nghiên cứu văn bản, tài liệu pháp luật, nghiệp vụ để tham mưu cho Ban Giám đốc chỉ đạo thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm; công tác thi đua khen thưởng, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Đảm nhận công việc tại Trại tạm giam, những nữ quản giáo hàng ngày, hàng giờ phải tiếp xúc trực tiếp với những người phạm tội, họ luôn là những người “giáo viên” gương mẫu, có nhiệm vụ phục thiện, giáo dục cảm hóa những người lầm lỗi. Là những cán bộ văn thư, hồ sơ, hậu cần, các chị luôn tận tụy với công việc để giúp đồng đội viết thêm những chiến công. Bên cạnh đó, chị em ở các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân luôn có thái độ ân cần hòa nhã, hết lòng phục vụ nhân dân, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo hoàn tất mọi thủ tục đúng và sớm hơn so với quy định nhằm phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Dù nhiều khi phải đối mặt với những khó khăn gian khổ nhưng vượt lên tất cả, những nữ chiến sĩ Công an tỉnh Phú Thọ đã giữ vững bản lĩnh chính trị, tích cực vươn lên thi đua lập công xuất sắc, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Song song với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ cũng thường xuyên tham gia tích cực các hoạt động thiện nguyện, chăm lo phụng dưỡng gia đình chính sách, hướng về bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Bằng các việc làm đầy ý nghĩa đã giúp chị em phụ nữ Công an tỉnh thêm tự hào và phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân.
Trong nhiều năm qua, Hội phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, đã và đang giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần cho những gia đình cán bộ, chiến sĩ, thân nhân gia đình chính sách và người có công với cách mạng, bà con đồng bào dân tộc còn khó khăn.  Qua đó, giáo dục cho cán bộ hội viên phụ nữ tinh thần tương thân, tương ái, sống có trách nhiệm, biết chia sẻ với cộng đồng; mặt khác thể hiện lòng biết ơn với những cống hiến, hy sinh của những người có công với cách mạng, chia sẻ với những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; góp phần tạo nên sự gắn bó keo sơn, thắm tình đồng chí giữa lực lượng công an với bà con các dân tộc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Để giúp cho cán bộ hội viên hiểu được ý nghĩa to lớn của công tác thiện nguyện, Ban chấp hành Hội phụ nữ  Công an tỉnh đã quan tâm đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần đồng đội “tương thân tương ái” của cán bộ, hội viên Công an đối với các thương binh - liệt sĩ, người có công, người nghèo. Tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của ngành Công an đối với thương binh - liệt sĩ, người có công đến tận các hội phụ nữ cơ sở và đến từng hội viên bằng nhiều hình thức, đã khuấy động thành phong trào rộng khắp, như: Quỹ nghĩa tình đồng đội; phong trào “chăm sóc thương binh, nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, “mái ấm tình thương”… Hội viên hội phụ nữ cơ sở thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc, hỗ trợ vật chất, tổ chức sửa chữa nhà cửa cho các gia đình thương bin h- liệt sĩ, bà con các dân tộc vùng sâu, vùng xa, tạo việc làm cho con cái thương binh - liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ Công an và người có công với cách mạng. Từ năm 2004 đến 2017, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã nhận phụng dưỡng 05 mẹ VNAH, với số tiền 250 triệu đồng; tổ chức 06 đợt thiện nguyện tại 12 xã thuộc các huyện vùng sâu, vùng xa với kinh phí 150 triệu đồng, xây dựng 01 mái ấm tình thương cho hội viên gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong những đợt thiện nguyện, Hội phụ nữ Công an tỉnh kết hợp tặng quà với việc cấp CMND, khám chữa bệnh miễn phí cho trên 400 bà con người Mông, người Dao tại các xã thuộc huyện miền núi Tân Sơn, Thanh Sơn, Yên Lập; tổ chức tuyên truyền luật giao thông cho hơn 1.500 bà con, tặng 90 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; 20 chiếc xe đạp và 25 xuất học bổng cho 45 cháu học sinh nghèo vượt khó… với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo đã được Hội phụ nữ Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Từ năm 2014 đến nay, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức gói bánh trưng, tặng quà cho trên 400 đối tượng thuộc hộ nghèo, với số tiền gần 200 triệu đồng. Đặc biệt, hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ nhiều hoạt động chăm lo gia đình chính sách, đền ơn đáp nghĩa được phát động sâu rộng trong Hội phụ nữ Công an Phú Thọ. Trong đó Ban chấp hành Hội phụ nữ Công an tỉnh đi thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ; tổ chức báo công, gặp mặt các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác trong lực lượng; tổ chức cho hội viên Hội phụ nữ cơ sở đi thăm quan các di tích lịch sử, để qua đó giúp cán bộ hội viên hiểu hơn  về sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, để họ tri ân, làm nhiều việc tốt hơn nữa vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, trong thời gian qua đã có 320 lượt tập thể và cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh Phú Thọ tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn cũng như phong trào Hội. Những phần thưởng đó là niềm tin, tiếp thêm sức mạnh để chị em vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trung tá Nguyễn Thị Mai Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và phong trào phụ nữ, năm 2017, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn gắn với thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác, chiến đấu trong tình hình mới”./.
 
Hồng Minh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 134
Tổng số lượt truy cập: 12773393