Hoạt động Đoàn-Hội

TUỔI TRẺ CÔNG AN TỈNH LÀM THEO LỜI BÁC
Trong những năm qua, với hành trang là sức trẻ, lòng nhiệt huyết và 6 điều Bác Hồ dạy, tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Thọ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, giữ giòn trật tự ATXH trên quê hương Đất Tổ.
          Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hiện có hơn 800 đoàn viên, sinh hoạt tại 22 chi đoàn cơ sở. Bám sát nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh và chương trình công tác của Tỉnh đoàn Phú Thọ, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn các cấp; trọng tâm là tổ chức cho ĐVTN học tập, quán triệt Nghị quyết TW4 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 42 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”; không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Vì ANTQ” phong trào “ CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.
 

 
 
Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh thường xuyên luyện tập nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

          Thấm nhuần lời Bác dạy, mỗi CBCS đã vận dụng linh hoạt và sáng tạo những điều răn dạy của Bác vào nhiệm vụ đảm bảo ANCT, giữ gìn trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh. Tuổi trẻ Công an luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương; xung kích đảm nhận những khâu trọng yếu, việc khó. Đặc biệt, với tinh thần “Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc và Nhân dân cần đến”, nhiều ĐVTN Công an tỉnh Phú Thọ đã xung kích, tình nguyện đăng ký đảm nhiệm chức danh Công an xã tại địa bàn cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Trên lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, đoàn viên thanh niên lực lượng an ninh luôn nêu cao tinh thần chủ động, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế; an ninh nông thôn, không để xảy ra những tình huống bị động, bất ngờ; tạo môi trường thuận lợi để đầu tư phát triển kinh tế xã hội. Trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, tuổi trẻ Công an tỉnh không ngại khó khăn, nguy hiểm, có mặt ở hầu hết các địa bàn, đi sâu vào các ổ nhóm tội phạm, triệt phá nhiều đường dây, tụ điểm phức tạp về hình sự, kinh tế, ma túy.
          Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Công an tỉnh còn chủ động xây dựng những công trình, phần việc mang đầy tính nhân văn sâu sắc, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo trong đó nổi bật là các chương trình tình nguyện chung sức cùng cộng đồng như: tình nguyện mùa đông, tết vì người nghèo, chăm sóc và phụng dưỡng các Mẹ VNAH, các gia đình có công với cách mạng; Hàng năm, ĐTN Công an tỉnh đều tổ chức vận động ĐVTN đăng ký hiến máu tình nguyện... Đồng thời tổ chức nhiều đợt tình nguyện hướng về cơ sở giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn đối với đồng bào vùng dân tộc thiểu số. Nhiều chương trình tình nguyện ấm áp mùa đông tặng chăn ấm, sách vở đồ dùng học tập cho các cháu học sinh, khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, các hộ nghèo tại các vùng sâu vùng xa với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng...
          Học tập lời dạy của Bác, lực lượng đoàn viên thanh niên công an từ tỉnh đến cơ sở luôn yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ, năng động, mưu trí, dũng cảm, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Các cơ sở đoàn đăng ký đảm nhiệm nhiều phần việc, công trình thanh niên, phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT. Trong đó nổi bật là duy trì thực hiện tốt phong trào " Thanh niên CAND xung kích trong cải cách hành chính" với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, cải tiến trong khâu tiếp dân nhằm rút ngắn thời gian đi lại và chờ đợi của người dân. Với phương châm làm hết việc chứ không làm hết giờ; lực lượng đoàn viên thanh niên của các đơn vị còn thường xuyên đăng ký làm thêm ngày thứ 7 và chủ nhật, tình nguyện đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND, cấp hộ chiếu lưu động tại các vùng sâu vùng xa, vùng DTTS và cho các đối tượng chính sách, người già yếu neo đơn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đây là những việc làm cụ thể đầy ý nghĩa, đồng thời cũng là dịp để giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân...
          Những lời dạy thiêng liêng của Bác đã trở thành kim chỉ nam cho mỗi ĐVTN Công an tỉnh trên mỗi chặng đường công tác và chiến đấu.  Thực hiện nghiêm khẩu hiệu hành động: “Chủ động - đổi mới - kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả”, với hành trang là sức trẻ, là lời dạy thiêng liêng của Bác, tuổi trẻ Công an tỉnh Phú Thọ luôn tuyệt đối trung thành với sự nghiệp đổi mới của Đảng và con đường cách mạng mà Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ sự bình yên trên quê hương đất Tổ, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân./.
 
                                                                                                     Quang Hưng

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 546
Tổng số lượt truy cập: 12742356