Phong trào toàn dân BV ANTQ

Sức lan tỏa của phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc ở Công an huyện Đoan Hùng
Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác thi đua, những năm qua cùng với đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đoan Hùng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, gắn kết, lồng ghép phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" với phong trào "Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND" và CVĐ “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Từ đó, đã tạo động lực thúc đẩy CBCS phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu công tác được cấp trên giao.
     Năm qua, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" của lực lượng Công an huyện Đoan Hùng đã có nhiều đổi mới, phát triển và đạt được kết quả quan trọng, thực sự trở thành động lực để mỗi tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2018, Công an huyện đã tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất cấp ủy chính quyền địa phương nhiều chủ trương, biện pháp trong công tác đảm bảo ANTT. Trong đó, chú trọng, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức sâu rộng, hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”; tăng cường việc giao chỉ tiêu công tác cho các đội nghiệp vụ... Thông qua việc triển khai phong trào thi đua chất lượng và hiệu quả các mặt công tác chuyên môn đã được nâng lên rõ rệt. Đánh giá về tác dụng của phong trào thi đua,  Đại tá Chu Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện Đoan Hùng cho biết: Từ lãnh đạo đến CBCS trong đơn vị luôn nhận thức sâu sắc về hiệu quả của phong trào thi đua; từ đó siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo đúng quy chế của Ngành và pháp luật của Nhà nước. Do vậy, trong năm 2018, Công an huyện đã gặt hái được kết quả cao; phạm pháp hình sự giảm sâu (tội phạm hình sự giảm trên 20%), tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí.
     Trên lĩnh vực đảm bảo An ninh, lực lượng an ninh đã chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện và dự báo những vấn đề liên quan an ninh chính trị, an ninh nội bộ, an ninh tôn giáo, an ninh văn hóa tư tưởng, kịp thời đề xuất cấp ủy chính quyền các cấp có biện pháp phòng ngừa để giải quyết ngay tại cơ sở. Do vậy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện cơ bản ổn định.
Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, năm 2018, Công an huyện Đoan Hùng đã  đạt được nhiều thành tích, được chính quyền và nhân dân ghi nhận. Lực lượng Công an đã điều tra làm rõ 78 vụ phạm pháp hình sự, bắt 114 đối tượng, (tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 90%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%). Trong đó, điều tra làm rõ 31 vụ, với 37 đối tượng phạm tội về hình sự; 17 vụ, 23 bị can phạm tội về ma túy; 17 vụ với 49 bị can phạm tội về cờ bạc. Tổ chức xác lập và đấu tranh hiệu quả 5 chuyên án; triệt xóa, vô hiệu hóa 4 ổ nhóm, với 22 đối tượng; bắt 2 đối tượng truy nã, lập 6 hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc... Ngoài ra, lĩnh vực đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng cũng đạt được kết quả cao, với  việc xử lý 9 vụ/ 15 đối tượng, thu hồi trên 400 triệu đồng; Phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 30 vụ với 36 trường hợp vi phạm pháp luật về môi trường; thu nộp Nhà nước trên 1 tỷ đồng.
     Bên cạnh công tác điều tra, khám phá án thì công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng được Công an huyện quan tâm, giải quyết triệt để. Trong năm 2018, Đội QLHC về TTXH đã tiếp nhận và cấp phát trên 9.000 CMND, qua đó phát hiện và xử lý trên 400 trường vi phạm. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH cũng đã tuyên truyền vận động ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật trong lĩnh vực quản lý hành chính tại 100% các xã, thị trấn, trường học; qua đó giúp người dân nâng cao ý thức, tự giác giao nộp 13 khẩu súng các loại; xử lý 11 vụ về vi phạm về vũ khí, VLN, CCHT, thu giữ 11 khẩu súng các loại, tịch thu trên 12kg pháo nổ.
     Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT, tập trung vào những lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông; đã xử lý trên 7.000 trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ (trong đó có trên 1.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, gần 300 trường hợp vi phạm về quá khổ, quá tải…), phạt tiền trên 4 tỷ đồng. Do áp dụng, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nên tai nạn giao thông năm 2018 giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.
     Phát huy sức mạnh của toàn dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Công an huyện Đoan Hùng quan tâm chỉ đạo sát sao, trong đó trọng tâm là duy trì thực hiện có hiệu quả của 276 Ban ANTT, 1.214 tổ liên gia tự quản, 6 dòng họ tự quản và 3 cụm liên kết về ANTT. Từ đó đã tập hợp được sức mạnh tổng hợp của quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở, giúp lực lượng công an giải quyết kịp thời nhiều vụ việc liên quan ANTT, không để phát sinh phức tạp, được chính quyền và nhân dân ghi nhận. Với những  thành tích đạt được, năm 2018, đã có 6 lượt tập thể và 16 lượt cá nhân của Công an huyện được các cấp khen thưởng.
     Một năm sắp qua đi, CBCS Công an huyện Đoan Hùng đang đón chào năm mới với những mục tiêu cao hơn đang đặt ra để xây dựng một tập thể Công an huyện vững mạnh toàn diện. Những cống hiến mà CBCS công an Đoan Hùng đã đạt được trong năm qua không những được các cấp, các ngành ghi nhận mà điều quan trọng đã tạo được lòng tin yêu trong lòng nhân dân./.
Hồng Minh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 481
Tổng số lượt truy cập: 12772746