Hoạt động Đoàn-Hội

PHỤ NỮ CÔNG AN TỈNH PHÚ THỌ “MẸ ĐỠ ĐẦU” - ĐỒNG HÀNH CÙNG TRẺ EM MỒ CÔI
Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Công an phát động, chiều ngày 10/8/2022, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Hội Phụ nữ cơ sở Phòng An ninh Kinh tế, An ninh Đối nội và Hội Phụ nữ Công an huyện Thanh Ba tổ chức Lễ Ký kết “nhận đỡ đầu” 02 cháu là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại xã Đại An và Đỗ Sơn, huyện Thanh Ba. Tới dự buổi lễ có đồng chí Phan Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ.
     Hai cháu được nhận đỡ đầu trong dịp này là: cháu Lê Xuân Tuấn, sinh năm 2010, trú tại khu Đỗ Sơn 2, xã Đỗ Sơn huyện Thanh Ba và cháu Hoàng Thị Minh Hằng, sinh năm 2011, trú tại khu 6, xã Đại An, huyện Thanh Ba. Cả hai cháu đều mồ côi cha mẹ, hiện đang sống cùng bà ngoại đã già yếu, không có khả năng lao động, thu nhập không ổn định, hoàn cảnh vô cùng khó khăn; chủ yếu sống dựa vào số tiền trợ cấp diện chính sách mồ côi 540.000đ/tháng.
     Để giúp các cháu tiếp tục nỗ lực học tập và vươn lên trong cuộc sống, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động và nhận làm “Mẹ đỡ đầu” cho hai cháu và hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng 12 triệu đồng/năm, từ tháng 8/2022 đến khi các cháu đủ 18 tuổi.
     Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ, thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, sự sẻ chia với các mảnh đời bất hạnh. Hiện tại, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu 31 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hỗ trợ 186 triệu đồng/năm./.
Mạnh Việt

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 439
Tổng số lượt truy cập: 12663209