An ninh trật tự

NHANH CHÓNG ĐIỀU TRA, BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG GIẾT NGƯỜI, CƯỚP TÀI SẢN
Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 30 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ đối tượng giết người tại xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba.
Khoảng 9 giờ ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được tin báo về việc người dân phát hiện ông Khuất Văn Ba, sn1967, trú tại khu 8, xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba là người sống độc thân tử vong tại nhà với nhiều nghi vấn. Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thanh Ba và các đơn vị chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra.
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, ông Ba bị hung thủ dùng vật tày đánh vào vùng gáy, sau đó siết cổ khiến nạn nhân tử vong, nhiều tài sản của nạn nhân cũng bị đối tượng lấy đi.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra nhanh chóng xác định Nguyễn Lâm Tùng, sn 1983, quê quán xã Đồng Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ; thường trú tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái là thủ phạm đã gây ra cái chết của ông Ba.

 


Kết quả điều tra cho thấy, giữa Tùng và nạn nhân có mối quan hệ họ hàng. Bản thân Tùng là đối tượng nghiện ma túy, từng có một tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi ra trại, Tùng thường xuyên đi lang thang, ít về nhà, vì vậy để xác định được nơi lẩn trốn của Tùng là điều không dễ.
Không quản thời tiết mưa bão và dịch bệnh, các trinh sát của phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Thanh Ba đã cử hàng chục tổ trinh sát đi các tỉnh để xác minh truy tìm thủ phạm. Đến khoảng 17 giờ ngày 13/10, cơ quan điều tra đã xác định Nguyễn Lâm Tùng đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Bảo Long 1, thuộc tổ 4, phường Tâm An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức vây bắt và khống chế thành công đối tượng.
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Lâm Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tùng cho biết, sau khi sử dụng ma túy với ông Khuất Văn Ba, phát hiện ông Ba có chiếc ví giấu trong hòm lúa nên Tùng đã nảy sinh ý định giết nạn nhân để cướp tiền và tài sản. Lợi dụng khi ông Ba đang ngồi xổm để chích ma túy, Tùng đã sử dụng một đoạn gỗ có sẵn trong bếp vụt thẳng vào vùng gáy làm ông Ba gục xuống, sau đó Tùng đặt nạn nhân nằm ngửa rồi tiếp tục dùng gậy gỗ siết mạnh vào vùng cổ họng của nạn nhân đến khi nạn nhân không còn cử động. Sau đó Tùng lục ví của nạn nhân lấy số tiền 6.700.000đ và toàn bộ giấy tờ cùng chiếc xe Honda Wave BKS 19K1 – 145.52 và tẩu thoát.
Nguyễn Chung

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 977
Tổng số lượt truy cập: 12740373