An ninh trật tự

Lượng du khách về Đền Hùng trong ngày mùng 4 tăng cao
Do trùng với ngày nghỉ nên lượng du khách về Đền Hùng trong ngày 4/3 âm lịch tăng cao, Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông và hướng dẫn du khách lên các đền bảo đảm trật tự an toàn, không để xảy ra tình trạng xô lấn, ùn tắc cục bộ và không để xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi trong khu vực lễ hội cũng như các địa điểm vui chơi giải trí.
Theo số liệu thống kê từ ban tổ chức giỗ Tổ, trong ngày 4/3 âm lịch đã có khoảng 5 nghìn lượt phương tiện và hàng vạn khách về Đền Hùng tham gia các hoạt động giỗ Tổ. Để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng ùn ứ cục bộ tại khu vực đường lên các đền, chùa trong khu di tích lịch sử Đền Hùng, Công an tỉnh Phú Thọ đều bố trí cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn và giúp đỡ người già, trẻ nhỏ di chuyển. Ngoài ra, để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng lợi dụng đông người để thực hiện các hành vi trộm cắp, móc túi, bên cạnh lực lượng công khai và hoá trang, Công an tỉnh còn bố trí hàng trăm Camera giám sát tại các đền, chùa, các địa điểm vui chơi giải trí trong khu di tích và các tuyến đường trên địa bàn thành phố Việt Trì và các huyện Phù Ninh, Lâm Thao. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn, trung tâm chỉ huy sẽ chỉ đạo lực lượng tại chỗ bắt giữ.



Lượng du khách về đền Hùng trong ngày Mùng 4/3 âm lịch tăng cao
 
Để tránh xảy ra tình trạng lộn xộn mất an ninh trật tự tại các điểm trông giữ xe tự phát, Ban tổ chức giỗ Tổ đã thành lập các đội kiểm tra liên ngành thường xuyên tiến hành kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các bãi trông giữ xe ô tô, mô tô tự phát. Đối với các bãi trông giữ xe ô tô của Ban tổ chức đều bố trí lực lượng làm nhiệm vụ điều tiết, hướng dẫn, phân luồng xe ra vào bảo đảm linh hoạt, không để xảy ra tinh trạng ùn tắc cục bộ.



Nhờ chủ động triển khai các phương án nên tình hình ANTT trong ngày 4/3 âm lịch luôn được bảo đảm trật tự, người dân yên tâm hành hương, tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Đền Hùng năm 2023./.
Nguyễn Chung – Mạnh Việt – Trần Hải

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 852
Tổng số lượt truy cập: 12777945