Phong trào toàn dân BV ANTQ

Lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ: Lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thực hiện Cuộc vận động: “Xây dựng phong cách người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dan phục vụ” do Bộ Công an phát động, thời gian qua, Công an tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, đạt hiệu quả cao. Cuộc vận động là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, là một đợt chỉnh huấn, chỉnh quân toàn diện để mỗi cán bộ, chiến sĩ thay đổi lễ tiết, tác phong, lề lối làm việc, hết lòng phục vụ nhân dân.
Đại tá Phí Văn Dũng- Trưởng phòng xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ CAT Phú Thọ cho biết:  Để tiếp tục thực hiện các nội dung của Cuộc vận động; ngay sau khi có Kế hoạch số 1371/KH – CAT(PX15) của Giám đốc Công an tỉnh về tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” trong lực lượng Công an Phú Thọ, Công an các địa phương trong tỉnh đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các cơ quan đoàn thể đóng trên địa bàn tham gia đợt sinh hoạt phê bình, tự phê bình, góp ý xây dựng lực lượng Công an và coi đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.
Là một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Phú Thọ, Tân Sơn được biết đến là địa bàn có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm đến 50% là bà con dân tộc Mường. Hưởng ứng CVĐ, Công an Tân Sơn đã lựa chọn một số công tác trọng tâm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân của CBCS Công an huyện. Việc tổ chức các hội nghị tiếp thu ý kiến nhân dân sẽ là cầu nối giữa lực lượng Công an huyện với người dân, để nhân dân hiểu rõ về lực lượng Công an, từ đó giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tại hội nghị, đại diện cho các ban ngành đoàn thể, các khu dân cư, các già làng, trưởng bản đã đóng góp nhiều ý kiến cho lực lượng Công an, như: Tư thế, tác phong, thái độ ứng xử trong giao tiếp với nhân dân, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân trong tiếp xúc giải quyết công việc và các thủ tục hành chính. Đặc biệt, các ý kiến thẳng thắn góp ý đối với những CBCS có biểu hiện phiền hà, sách nhiễu hoặc thiếu văn hoá trong giao tiếp ứng xử với nhân dân. Ông Hà Thanh Huyến - Khu Vường 1, xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn cho biết: Diễn đàn là cầu nối giữa lực lượng công an các cấp với người dân. Qua đó, giúp bà con phản ánh được tâm tư nguyện vọng của mình; từ đó giúp cho lực lượng công an cũng như bà con nhân dân nâng cao được kiến thức pháp luật, tạo thành thế trận ANND rộng khắp…
Công an huyện Lâm Thao lắng nghe ý kiến nhân dân
 
Có mặt tại hội nghị lấy ý kiến nhân dân góp ý phê bình cho lực lượng Công an tại một số huyện trong tỉnh, như: Đoan Hùng, Hạ Hoà, Thanh Thuỷ, Thanh Ba, Cẩm Khê… mới thấy hết được tình cảm của người dân đối với lực lượng Công an. Nhiều ý kiến thẳng thắn của nhân dân đóng góp vào những việc lực lượng Công an đã làm được và chưa làm được, những hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới. Phần lớn các ý kiến đều xoay quanh phản ánh về ý thức, thái độ, lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân; tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân; văn hoá ứng xử của CBCS tại nơi tiếp dân; trình độ, năng lực, công tác dân vận của mỗi CBCS; đạo đức, lối sống, sinh hoạt của cán bộ Công an tại nơi công tác, học tập và nơi cư trú; những biểu hiện tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu, cửa quyền…ở cơ quan, đơn vị. Mỗi ý kiến đóng góp của nhân dân là một bài học quý để CBCS trong ngành tự nhìn lại những việc mình làm, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân và cho công việc được tốt hơn.
Việc tổ chức các diễn đàn lắng nghe ý kiến của nhân dân trong lực lượng Công an Phú Thọ không chỉ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của mỗi CBCS, mà quan trọng hơn còn là cầu nối giữa lực lượng Công an với nhân dân, là kênh thông tin quan trọng để lực lượng Công an “tự sửa mình” để nhân dân thêm tin yêu lực lượng Công an, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
Hồng Minh – CA tỉnh

Các tin đã đưa

ĐƯỜNG ĐÂY NÓNG
Trực ban 24/24: 069 2646 112
Cảnh sát phản ứng nhanh: 113
Cứu hỏa: 114
TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Số điện thoại: 0692 646 646
Email: catinh@phutho.gov.vn;
tiepnhanphananhkiennghi@mps.gov.vn
Website: http://pakn.dichvucong.gov.vn
Cơ quan tiếp nhận Phản ánh kiến nghị:
Phòng Tham mưu - Công an tỉnh Phú Thọ    (51 Trần Phú, Tân Dân, Việt Trì, Phú Thọ).

PHÓNG SỰ TRUYỀN HÌNH

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số lượt truy cập trong ngày: 435
Tổng số lượt truy cập: 12663200